A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tiếp sức cho học sinh nghèo

09:40 | 17/09/2021

Đầu năm học mới, Huyện Đoàn Cư M’gar đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hỗ trợ học sinh nghèo, giúp các em vững bước trên con đường học tập.

Những ngày qua, các thành viên của câu lạc bộ (CLB) Nhà Xanh yêu thương (trực thuộc Huyện Đoàn Cư M’gar) tất bật lặn lội đến các thôn, buôn phát sách cho học trò nghèo để các em kịp bước vào năm học mới.

Thầy Lương Hữu Hải (Chủ nhiệm CLB Nhà Xanh yêu thương, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, xã Ea H’đing, huyện Cư M’gar) chia sẻ, đây là hoạt động nằm trong chương trình “Sách giáo khoa nhân ái - 0 đồng, hỗ trợ học sinh nghèo năm học 2021 - 2022”.

Theo đó, từ cuối tháng 6, CLB Nhà Xanh yêu thương đã đứng ra vận động sách từ các đơn vị, nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện trên địa bàn cả nước. Đến nay, đã có hơn 600 bộ sách giáo khoa được phát đến tay học trò nghèo ở xã Ea H’đing và một số xã lân cận.

“Dịch bệnh diễn biến phức tạp nên tôi cùng các thành viên trong CLB đi đến từng nhà đưa sách cho học sinh để tránh tập trung đông người, đảm bảo các quy định phòng dịch. Hiện tại, số lượng sách do CLB vận động được vẫn còn nhiều nhưng đang bị kẹt lại tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, chưa vận chuyển được về địa phương do ảnh hưởng của dịch COVID-19”, thầy Hải tâm sự.

Học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ea H'đing nhận sách và các phần quà từ "Túi an sinh".

Không chỉ trực tiếp trao sách cho học trò nghèo, CLB Nhà Xanh yêu thương còn vận động được gần 3.000 quyển sách từ Công ty sách Tiki (tỉnh Bình Dương) tặng cho Hội đồng Đội huyện Cư M’gar, với tổng trị giá hơn 110 triệu đồng. Số sách này sẽ được Hội đồng Đội huyện trao tận tay các học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

Song song đó, trong thời gian này, khi địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, CLB Nhà Xanh yêu thương đã kêu gọi ủng hộ từ các nhà hảo tâm để tổ chức trao 500 “Túi an sinh” cho gia đình các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ea H’đing. Trong mỗi túi an sinh gồm gạo và các nhu yếu phẩm như: nước mắm, bún khô, xì dầu, bột ngọt, mì tôm… giúp hỗ trợ phần nào cho gia đình học sinh để các em vững tâm bước vào năm học mới.

Năm học 2021 - 2022, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên kế hoạch dạy và học có nhiều thay đổi, trong đó có việc tổ chức dạy học cho học sinh theo hình thức trực tuyến. Nhằm tạo điều kiện giúp những học sinh nghèo không đủ điều kiện tham gia học trực tuyến, Hội đồng Đội huyện Cư M’gar đã triển khai chương trình “Máy tính cho em”, tổ chức kêu gọi các cá nhân, đơn vị, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ máy vi tính, điện thoại thông minh (có thể là đồ cũ, còn dùng được)… để gửi tặng các em. Chỉ sau một thời gian ngắn phát động, CLB Tổng phụ trách Đội huyện (trực thuộc Hội đồng Đội huyện Cư M’gar) đã vận động hỗ trợ được 5 điện thoại thông minh, giúp 5 học sinh ở xã Ea M’droh và xã Ea Tar có thiết bị học tập.

Giáo viên đến nhà hướng dẫn bài cho học sinh tại xã Ea M'droh.

Thầy Mai Văn Chuyền, Phó Chủ nhiệm CLB Tổng phụ trách Đội huyện Cư M'gar bày tỏ, nhiều gia đình trên địa bàn huyện  còn rất khó khăn, hiện không có đủ điều kiện và thiết bị cho con học tập, bởi thế CLB mong muốn nhận được sự ủng hộ từ nhiều nhà hảo tâm giúp các em có thể tham gia học tập, theo kịp chương trình học.

Để việc học đạt hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh, các thầy cô cũng nỗ lực thực hiện nhiều hoạt động bổ sung hỗ trợ việc học trực tuyến như: dạy trực tuyến rồi dựng video đăng lên các trang mạng xã hội của nhà trường, gửi video giảng dạy cho học sinh, đến tận nhà hướng dẫn học sinh làm bài sau giờ dạy online...

rong năm học này, các thầy cô trên địa bàn huyện cũng tiếp tục vận động thực hiện mô hình “Tiếp sức đường dài” hỗ trợ cho học sinh nghèo, từ đó tiếp thêm động lực cho các em, giúp ngăn dòng bỏ học.

Huyền Diệu

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/giao-duc/202109/tiep-suc-cho-hoc-sinh-ngheo-5776165/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ