A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Định mức cho vay tái canh cà phê tối đa là 150 triệu đồng/ha

08:53 | 25/05/2015

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản hướng dẫn Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam (Agribank) triển khai chính sách cho vay tái canh cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên, giai đoạn 2014-2020.

Theo đó, cho vay tái canh cà phê được thực hiện tại địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên (Lâm Đồng, Dak Lak, Dak Nông, Gia Lai và Kon Tum), theo 2 phương pháp trồng tái canh và ghép cải tạo cà phê do Agribank thực hiện.
Mức cho vay do khách hàng và Agribank thỏa thuận, nhưng tối đa là 150 triệu đồng/ha đối với phương pháp trồng tái canh cà phê, thời hạn cho vay tối đa là 8 năm, thời gian ân hạn trả nợ gốc và lãi là 4 năm tính từ thời điểm khách hàng và Agribank ký hợp đồng vay vốn và 80 triệu đồng/ha đối với phương pháp ghép cải tạo cà phê, thời hạn cho vay tối đa là 4 năm, trong đó thời gian ân hạn trả nợ gốc và lãi là 2 năm tính từ thời điểm khách hàng và Agribank ký hợp đồng vay vốn.
 

Mô hình tái canh cà phê của một hộ nông dân tại xã Quảng Hiệp (huyện Cư M'gar)

 Mô hình tái canh cà phê của một hộ nông dân tại xã Quảng Hiệp (huyện Cư M'gar)

Lãi suất cho vay trong thời gian ân hạn trả nợ gốc và lãi do NHNN công bố hàng năm trên cơ sở mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ của NHNN và lãi suất huy động bằng đồng Việt Nam, kỳ hạn 12 tháng của Agribank nhưng không vượt quá 7%/năm. 

 
Lãi suất cho vay sau thời gian ân hạn trả nợ gốc và lãi do NHNN công bố hàng năm trên cơ sở mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ của NHNN và lãi suất huy động bằng đồng Việt Nam kỳ hạn 12 tháng của Agribank cộng biên độ 2,5%/năm. Lãi suất nợ quá hạn do Agribank và khách hàng thỏa thuận theo quy định của pháp luật và được quy định cụ thể trong hợp đồng vay vốn.
 
Theo đại diện Agribank Dak Lak, việc thực hiện cho vay tái canh cà phê trên địa bàn tỉnh hiện đang gặp khó khăn do vướng mắc về điều kiện được vay vốn của người trồng cà phê. Do đó, toàn tỉnh hiện mới chỉ giải ngân cho chương trình này gần 200 tỷ đồng, chủ yếu là các công ty, doanh nghiệp. Để chương trình cho vay tái canh cà phê đạt kết quả như mong muốn cần có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành, chính quyền địa phương cũng như của người trồng cà phê.
 
Giang Nam

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ