A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngành Ngân hàng chung tay xây dựng nông thôn mới

09:00 | 06/06/2015

Sau gần 4 năm triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), diện mạo nông thôn Dak Lak đã có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao.

Kết quả này là sự nỗ lực phấn đấu của toàn dân, cả hệ thống chính trị, trong đó có sự đóng góp của ngành Ngân hàng tỉnh.

Cán bộ Agribank Dak Lak đang kiểm tra máy sản xuất nông nghiệp  của một hộ dân tại xã Dur Kmăl (Krông Ana).

Cán bộ Agribank Dak Lak đang kiểm tra máy sản xuất nông nghiệp của một hộ dân tại xã Dur Kmăl (Krông Ana).

Nổi bật trong đó, các tổ chức tín dụng đã tích cực huy động và cân đối nguồn vốn để thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, ưu tiên cho vay sản xuất nông nghiệp và các dịch vụ ở địa bàn nông thôn theo Nghị định 41/2010/NĐ-CP ngày 12-4-2010 của Chính phủ. Qua đó đã góp phần nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn, nhất là tại các xã điểm XDNTM trên địa bàn tỉnh. Tính đến hết tháng 5-2015, tổng dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt 20.824 tỷ đồng, chiếm 42% tổng dư nợ cho vay, trong đó tổng dư nợ cho vay XDNTM trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 16 nghìn tỷ đồng, với gần 232 nghìn hộ và 244 doanh nghiệp (DN) được vay. Nguồn vốn thực hiện chương trình này chủ yếu phục vụ sản xuất kinh doanh (trên 8 nghìn tỷ đồng), xây dựng nhà ở (gần 1500 tỷ đồng), cho vay hộ nghèo (hơn 900 tỷ đồng)..., qua đó đã giúp người nông dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở rộng ngành nghề kinh doanh, góp phần chuyển dịch kinh tế địa phương theo hướng phát triển sản xuất hàng hóa. Trong số các ngân hàng có mặt trên địa bàn tỉnh, Ngân hàng NN-PTNT, Chi nhánh Dak Lak (Agribank Dak Lak) là đơn vị dẫn đầu trong cho vay XDNTM tổng dư nợ trên 7 nghìn tỷ đồng, với gần 53 nghìn hộ dân và 107 DN. Theo Giám đốc Agribank Dak Lak Trần Đình Chánh, vốn vay phục vụ nông nghiệp, nông thôn, trong đó có XDNTM trên địa bàn tỉnh luôn là ưu tiên hàng đầu của đơn vị; mục tiêu chính mà nguồn vốn đơn vị hướng đến là phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh, nên để nguồn vốn này phát huy hiệu quả, cán bộ, nhân viên Agribank Dak Lak luôn sâu sát với nông dân trong mục đích, kế hoạch sử dụng vốn vay. Trong khi đó, dù không có dư nợ lớn như Agribank Dak Lak, nhưng Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh (NHCSXH) cũng đã góp phần không nhỏ trong quá trình XDNTM của Dak Lak. Tính đến nay, dư nợ cho vay XDNTM của ngân hàng này đã vượt trên 2.600 tỷ đồng/3.052 tỷ đồng tổng dư nợ, với gần 145 nghìn hộ dân được vay. Đáng chú ý là tính chất dư nợ cho vay của NHCSXH chủ yếu phục vụ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ sản xuất kinh doanh, các tổ chức kinh tế ở vùng nghèo, cho vay nước sạch vệ sinh môi trường và hộ nghèo làm nhà ở… Với tính chất dư nợ này đã trực tiếp hoặc gián tiếp giúp các địa phương trong tỉnh hoàn thành các tiêu chí trong XDNTM.

Bên cạnh chính sách phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn, ngành Ngân hàng tỉnh còn tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, đóng góp hàng chục tỷ đồng hỗ trợ xây nhà ở cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình không chỉ mang lại niềm vui cho những gia đình nghèo không có điều kiện ổn định nhà ở mà còn góp phần tích cực cùng với địa phương thực hiện tiêu chí về nhà ở trong 19 tiêu chí XDNTM, và từng bước đưa Chương trình XDNTM sớm về đích.

Giang Nam

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ