A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

UBND tỉnh họp bàn xử lý những vướng mắc các dự án kêu gọi đầu tư

07:49 | 04/07/2015

Ngày 3-7, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp với các sở, ban, ngành liên quan về tình hình thu hút đầu tư, tiến độ thực hiện và xử lý một số vướng mắc các dự án kêu gọi đầu tư của địa phương dưới sự điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị.

Đại diện Sở Kế hoạch- Đầu tư phát biểu tại cuộc họp

Đại diện Sở Kế hoạch - Đầu tư phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch - Đầu tư, từ năm 2006 đến 5-2015, trên địa bàn tỉnh thu hút được 401 dự án với tổng số vốn đăng ký 62.770 tỷ đồng, trong đó đã có 161 dự án với tổng mức đầu tư 26.981 tỷ đồng đi vào hoạt động; từ năm 2012-2015 các dự án đi vào hoạt động đã nộp ngân sách Nhà nước khoảng 1.500 tỷ đồng. Mặc dù vậy, trong quá trình triển khai các dự án đầu tư do suy thoái kinh tế làm ảnh hưởng đến khả năng tài chính của một số nhà đầu tư hoặc vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng… dẫn đến một số dự án chậm tiến độ hoặc không được triển khai. Theo đó, đối với 32 dự án chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan tháo gỡ những vướng mắc, đốc thúc các nhà đầu tư tiếp tục thực hiện dự án và nghiên cứu thu hồi chủ trương đầu tư đối với 20 dự án mà chủ đầu tư không thực hiện theo cam kết.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu chỉ đạo

 Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đánh giá việc thu hút đầu tư trong thời gian qua đã góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương, tuy nhiên cũng lưu ý thu hút đầu tư vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Đồng chí yêu cầu Sở Kế hoạch - Đầu tư phối hợp với các sở, ban, ngành tăng cường kêu gọi, xúc tiến đầu tư; rà soát lại quy hoạch các lĩnh vực đầu tư; chủ động gặp gỡ với các nhà đầu tư để tìm hiểu và tháo gỡ khó khăn với nhà đầu tư;  rà soát lại các dự án đề nghị thu hồi, dự án  đầu tư chậm tiến độ xem nguyên nhân do nhà đầu tư hay do chính quyền địa phương để có hướng giải quyết; giao cho UBND các huyện, Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp nhà đầu tư tìm phương án tháo gỡ đối với những dự án còn vướng đền bù, giải phóng mặt bằng… bảo đảm những điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư thực hiện dự án.  

Vạn Tiếp

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ