A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tái cấp vốn đối với ngân hàng cho vay lĩnh vực nông nghiệp

08:58 | 01/08/2015

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có thông tư hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 9-6-2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn,...

...  trong đó đáng chú ý là NHNN sẽ tái cấp vốn và giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với tổ chức tín dụng cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Theo đó, kể từ ngày 25-7-2015, khách hàng có khó khăn trong việc trả nợ do nguyên nhân khách quan, bất khả kháng sẽ được tổ chức tín dụng xem xét cho vay mới để phục hồi sản xuất, kinh doanh (đối với khách hàng có dự án, phương án sản xuất, kinh doanh khả thi); cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ để phù hợp với khả năng trả nợ, trong đó, việc giữ nguyên nhóm nợ khi cơ cấu lại thời hạn trả nợ chỉ được thực hiện 1 lần đối với 1 khoản nợ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tổ chức tín dụng có trách nhiệm phối hợp khách hàng lập hồ sơ đề nghị khoanh nợ, xóa nợ; thực hiện theo dõi riêng hồ sơ cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và định kỳ hàng quý, chậm nhất ngày 15 tháng đầu tiên của quý tiếp theo báo cáo Ngân hàng Nhà nước kết quả tín dụng đối với lĩnh vực này.

Theo báo cáo của các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, tính đến nay tổng dư nợ cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đạt 21.042 tỷ đồng, chiếm 41,9% tổng dư nợ cho vay; với trên 328.500 lượt khách hàng vay vốn.


Giang Nam

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ