A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phẫu thuật thành công ca u não phức tạp cho bệnh nhân 49 tuổi

16:17 | 24/05/2024

Bác sĩ CKII Huỳnh Như Đồng, Trưởng Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, sáng 24/5, Khoa ngoại thần kinh đã phẫu thuật thành công một trường hợp bệnh nhân bị u não có kích thước lớn, phức tạp.

th
Ê kíp bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiến hành mổ phẫu thuật u não cho bệnh nhân.
Bệnh nhân là bà Ksor H’Êba (49 tuổi ở xã Ea Sol, huyện Ea H’leo) đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng đau đầu nhiều, yếu nửa người phải. Theo con trai bệnh nhân cho biết, khoảng một năm nay, bà H’Êba thường xuyên bị đau đầu, mệt mỏi nhưng không đau liên tục nên chủ quan không đi khám bệnh. Ngày 21/5 khi bà bị đau đầu dữ dội và ngất, gia đình đã đưa vào bệnh viện. 
th
Bác sĩ Huỳnh Như Đồng, Trưởng Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên kiểm tra sức khỏe bệnh nhân sau phẫu thuật.
Ngay khi tiếp nhận ca bệnh, các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh đã cho bệnh nhân làm các cận lâm sàng: siêu âm, xét nghiệm, X-Quang, CT và MRI. Kết quả chẩn đoán bệnh nhân bị u não thái dương đỉnh trái to. Ngay lập tức bệnh nhân được ê kíp bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh gồm bác sĩ CKII Huỳnh Như Đồng, Trưởng khoa Ngoại thần kinh và bác sĩ CKII Đàm Thành Lý tiến hành phẫu thuật bóc tách u não. Ca phẫu thuật kéo dài liên tục trong 4 giờ với sự tập trung cao độ, cùng tay nghề chuyên môn cao, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật bóc tách thành công toàn bộ khối u có kích thước lớn 4x5cm, bảo tồn nguyên vẹn chức năng các dây thần kinh, vùng não quan trọng và lấy mẫu tổ chức u để làm xét nghiệm giải phẫu bệnh.
Theo bác sĩ CKII Huỳnh Như Đồng sau mổ một ngày, bệnh nhân tỉnh táo, sức khoẻ đang dần hồi phục, tiến triển tốt, vết mổ khô và có thể xuất viện trong vài ngày tới. Đây là khối u lớn gây chèn ép, tổn thương nghiêm trọng đến nhiều chức năng, như vận động, thị giác và nhận thức. Nếu không được phẫu thuật kịp thời bệnh nhân có thể bị động kinh, co giật, yếu, liệt, thậm chí có thể tử vong. Vì vậy, khi có triệu chứng đau đầu mà không phải té, ngã do va đập cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám, phát hiện sớm và có hướng xử trí kịp thời, hạn chế thấp nhất biến chứng xảy ra.
Hồng Chuyên

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ