A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người tiêu dùng phải tự cứu mình

14:03 | 02/04/2016

Phụ gia là những chất không có dinh dưỡng, không sinh năng lượng nhưng lại có những tác dụng kỳ diệu làm cho thực phẩm tươi hơn, trắng hớn, làm giòn, dai, dẻo, xốp, chống vi khuẩn, nấm mốc,…

Tại Tọa đàm “người tiêu dùng và nỗi lo an toàn về sức khỏe khi mua sắm tiêu dùng”do Sở Công Thương TP HCM phối hợp với Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP HCM tổ chức ngày 31-3, TS-BS Trần Văn Ký, Hội Khoa học kỹ thuật An toàn thực phẩm Việt Nam, lại tiết lộ các chất phụ gia dùng trong thực phẩm chế biến ngày nay có thể mang đến nguy cơ ung thư người sử dụng.

Phụ gia là những chất không có dinh dưỡng, không sinh năng lượng nhưng lại có những tác dụng kỳ diệu làm cho thực phẩm tươi hơn, trắng hớn, làm giòn, dai, dẻo, xốp, chống vi khuẩn, nấm mốc,… nói chung là lừa vị giác của người tiêu dùng.

TS-BS Ký nêu thực tế các phụ gia được coi là an toàn khi sử dụng riêng lẻ vì trước khi sử dụng nó đã được nghiên cứu an toàn từng chất. Nhưng hiếm có loại thực phẩm nào chỉ sử dụng một phụ gia duy nhất, mà có khi đến 6-7 loại thậm chí là 20 phụ gia các loại. Sự kết hợp này khó đảm bảo an toàn vì quá trình chế biến dễ xảy ra những phản ứng hóa học hay tác nhân vật lý có thể sinh ra những chất độc hại.

Hiện nay, Việt Nam hiện nay chỉ mới quy định hàm lượng phụ gia tối đa cho từng phụ gia mà không quy định hàm lượng tổng các chất tương tự nên cùng một công dụng chống mốc người ta dùng 2-3 loại đều với hàm lượng đều trong ngưỡng cho phép.

Lý do nhà sản xuất lạm dụng phụ gia là do sử dụng nguyên liệu không tốt, lại muốn thời hạn sử dụng kéo dài, dễ bảo quản, giá thành rẻ. Do đó, ông khuyến cáo người tiêu dùng nên đọc kỹ thông tin trên bao bì trước khi chọn mua.

NGỌC ÁNH

 

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ