A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thị trường bồn chứa nước "hút" hàng

08:13 | 02/04/2016

Trước tình trạng khô hạn của mùa khô năm nay, nhiều người dân, chủ các cửa hàng dịch vụ đang gấp rút tìm mua, lắp đặt bồn chứa nước nhằm tích trữ nước phục vụ sinh hoạt và công việc kinh doanh...

Giữa tháng 3, ngay khi có thông báo của Công ty TNHH MTV Cấp nước và Đầu tư xây dựng Đắk Lắk về việc cúp nước luân phiên, anh Dương Văn Đức, trú khối 2, phường Tân Tiến (TP. Buôn Ma Thuột) đã lo tìm mua một bồn chứa nước. Anh Đức cho biết: “Ngay khi có lịch cúp nước luân phiên tôi đã tìm đặt mua bồn nước phù hợp cho gia đình, chứ cứ mỗi đợt cúp nước, phải dùng xô, thùng tích trữ nước để dùng rất bất tiện...”. Không chỉ hộ gia đình, các quán dịch vụ cũng lo sắm bồn để tích trữ nước. Chị Thanh Giang, chủ quán cà phê Arabica, đường Mai Hắc Đế (TP. Buôn Ma Thuột) nói: “Tuy quán đã có 1 bồn 500 lít, thế nhưng trước những cảnh báo về hạn hán trên các phương tiện truyền thông, mặt khác cửa hàng cũng mới nhập thêm máy rang xay cà phê tại chỗ, cần nguồn nước trực tiếp để máy hoạt động nên tôi đã chủ động mua bồn tích trữ nước, vừa bảo đảm việc kinh doanh cà phê, lại có nước dùng sinh hoạt hàng ngày”. Chị Nguyễn Thị Tình, chủ quán cơm bình dân trên đường Nguyễn Viết Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) cũng cho hay: “Mấy ngày qua cúp nước liên tục đã ảnh hưởng đến việc kinh doanh nên tôi cũng đang thuê  thợ lắp đặt bồn nước để dùng trong việc nấu nướng và rửa chén bát...”.

Khách hàng lựa chọn bồn nước tại một cửa hàng trên đường  Lê Duẩn (TP. Buôn Ma Thuột).

Khách hàng lựa chọn bồn nước tại một cửa hàng trên đường Lê Duẩn (TP. Buôn Ma Thuột).

Do nhu cầu tăng cao, các cửa hàng kinh doanh bồn nước trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột cũng đã nhập thêm nhiều mẫu mã và tổ chức nhân viên tư vấn cho khách hàng việc lắp đặt. Anh Trần Lập Tiến, chủ một cửa hàng kinh doanh trên đường Ngô Quyền cho biết, trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng cung cấp bồn nước như: Dapha, Đại Thành, Toàn Mỹ, HWATA, Tân Á, Đại Thống... Phổ biến hơn cả là những bồn nước có dung tích từ 500 lít đến 1.000 lít được mọi người tìm và lắp đặt nhiều nhất, giá cả cũng rất phải chăng từ 2 đến 5 triệu đồng, chưa tính công lắp đặt... Anh Tiến chia sẻ: “Thường thì chỉ có những người mới làm nhà mới đặt làm bồn nước, tuy nhiên, từ sau Tết đến nay nhiều gia đình đã đặt và lắp bồn nước do lo ngại thiếu nước. Chỉ tính từ đầu tháng 3, sức tiêu thụ bồn nước đã tăng gấp 2 đến 3 lần so với bình quân các tháng. Do đó cửa hàng đã đặt thêm các mẫu mới để khách hàng chọn lựa”.

Theo những thợ lắp đặt bồn nước lành nghề thì các bồn nước chuyên dụng phải làm bằng chất liệu đặc biệt mới bảo đảm độ bền trong môi trường luôn phải tiếp xúc với nước. Bồn có 2 loại làm bằng inox và nhựa với dung tích từ 300 lít đến 6.000 lít tùy theo nhu cầu và có hai kiểu dáng là kiểu đứng và kiểu ngang. Theo anh Nguyễn Văn Hưng, chuyên lắp đặt bồn nước cho hay thì mỗi loại bồn đều có ưu và nhược điểm riêng. Bồn nhựa tuy không đẹp bằng inox nhưng giá cả thấp hơn lại cách nhiệt tốt, thích hợp cho tất cả nguồn nước, nhất là nước giếng khoan; còn bồn inox thì đẹp về mẫu mã nhưng lại hấp thụ nhiệt cao hơn. Về kiểu dáng, tuy bồn đứng có ưu điểm là áp lực nước mạnh nhưng lại cồng kềnh. Do đặc thù khí hậu tại Tây Nguyên gió mạnh nên khi chọn bồn, người dùng nên dùng loại bình ngang để bảo đảm độ chắc, an toàn. Anh Hưng tư vấn: “Tuy các bồn đều có ưu và nhược riêng, các bồn sau một thời gian sử dụng đều cần được vệ sinh; không nên sử dụng bất cứ loại hóa chất nào để súc rửa, mà chỉ nên chà, dội nước và mở lỗ xả ở đáy thoát chất bẩn...”.

Hoàng Gia

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ