A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Đối thoại doanh nghiệp lần thứ nhất năm 2016

15:14 | 07/07/2016

Sáng 7/7, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp tỉnh lần thứ nhất năm 2016....

... Tham dự và chủ trì Hội nghị có các ông Y Biêr Niê-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Nghị-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành và hơn 200 đại biểu đại diện cho hơn 6.200 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Đại diện các doanh nghiệp nêu các ý kiến, kiến nghị.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Đắk Lắk, trong thời gian qua nhờ thực hiện việc cải cách, rút ngắn các thủ tục hành chính nên số lượng doanh nghiệp đăng ký mới tiếp tục tăng. Cụ thể, đến ngày 30/6/2016, có 344 doanh nghiệp dân doanh đăng ký mới với số vốn đăng ký 1.438 tỷ đồng. Về công tác xức tiến đầu tư, trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Đắk Lắk thu hút được 65 dự án đầu tư, trong đó có 25 dự án đã có chủ trươngđầu tư với tổng số vấn đầu tư đăng ký khoảng 897 tỷ đồng; 30 dự án đang làm thủ tục quyết định chủ đầu tư hoặc lựa chọn nhà đầu tư có sử dụng đất với tổng số vốn đăng ký gần 1.789 tỷ đồng; 10 dự án đang tìm hiểu và chuẩn bị làm thủ tục đầu tư với số vốn đăng ký 22.914 tỷ đồng. Ngoài ra, tỉnh đã tiếp đón và hướng dẫn thủ tục đầu tư cho một số nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm đầu tư vào tỉnh. Cũng trong 6 tháng đầu năm, tỉnh đã tiếp nhận 1 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 0,23 triệu USD, nâng tổng số các dự án FDI trên địa bàn lên 11 dự án với tổng vốn đăng ký 118.89 triệu USD. Tính đến nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 6.263 doanh nghiệp; 1.033 chi nhánh và 246 văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đang hoạt động. Tuy nhiên, cũng trong 6 tháng đầu năm 2016, có tới 278 doanh nghiệp giải thể, bỏ địa chỉ kinh doanh và ngừng hoạt động; 12 chi nhánh ngừng hoạt động.

Các đại biểu về tham dự Hội Nghị.

Tại Hội nghị đối thoại nhiều doanh nghiệp đã thẳng thắn nêu lên các ý kiến, kiến nghị UBND tỉnh Đắk Lắk xung quanh các vấn đề như: Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn nhưng không thể đáp ứng được điều kiện cho vay của các ngân hàng; giá đất hệ số điều chỉnh giá đất để tính tiền thuế và tỷ lệ % để xác định đơn giá thuê đất và các năm tiếp theo áp dụng cho doanh nghiệp còn cao, làm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất của doanh nghiệp. Trong lĩnh vực xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách Nhà nước, tình trạng công trình đã bàn giao xong chưa có vốn thanh toán hoặc khối lượng thi công nhiều nhưng nguồn vốn thanh toán rất hạn chế khiến cho doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động, thanh toán tiền lương cho người lao động…. Một số doanh nghiệp nông nghiệp vẫn khó khăn về vốn để tổ chức mở rộng sản xuất kinh doanh hoặc tái đầu tư đối với diện tích cà phê già cỗi cần tái canh theo chu kỳ; hiện tượng tranh chấp đất đai, diện tích liên doanh, liên kết giữa người dân và doanh nghiệp còn thường xuyên xảy ra do thiếu sự đồng thuận giữa các bên. Các doanh nghiệp lâm nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn khi nguồn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước còn hạn chế khiến cho doanh nghiệp không đủ chi phí hoạt động thường xuyên; nhiều doanh nghiệp hiện còn nợ lương, bảo hiểm, nợ kinh phí giải quyết chế độ đối với lao động nghỉ việc, làm cho cuộc sống của người lao động gặp nhiều khó khăn…

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại Hội nghị.

Trước những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, ông Phạm Ngọc Nghị -Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh các ngành, các cấp cần phải tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp đên năm 2020 và Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP ngày 28/4/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016-2017, định hướng đến năm 2020. Tiếp tục triển khai thực hiện các nhóm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính rút ngắn thời gian gia nhập thị trường của doanh nghiệp; cùng với đó xây dựng đội ngũ công chức thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp chuyên nghiệp và hiệu quả….

Tuấn Anh

______________________________________________

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ