A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trình làng đặc sản của Đắk Lắk tại Quảng Ngãi

15:37 | 18/07/2016

Trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2016 diễn ra tại Quảng Ngãi từ ngày 14 đến 20-7, ...

... Trung tâm Khuyến công (Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk) đã đem đến Hội chợ nhiều sản phẩm tiêu biểu, đặc sản quê hương, được nhân dân sở tại nồng nhiệt đón nhận.

Nồng nàn cà phê vùng đất đỏ bazan

8 gian hàng tham gia hội chợ lần này của Đắk Lắk đều là những đặc sản địa phương. Mặt hàng chiếm số lượng lớn là cà phê với các thương hiệu nổi tiếng. Đến thăm quan gian hàng của tỉnh Đắk  Lắk, người dân Quảng Ngãi và các tỉnh lân cận không những được tận mắt ngắm nhìn các sản phẩm cà phê có sức hút, hương thơm mê hoặc mà còn được thưởng thức những ly cà phê do chính những người làm ra nó pha chế, thiết đãi. Xay cà phê ngay tại chỗ, bàn ghế kê trong chính các gian hàng, những ly cà phê thơm ngon được thực khách trầm trồ hết mực. Anh Đinh Tấn Phát, ở số nhà 238/4/8 Trần Hưng Đạo, TP. Quảng Ngãi từ khi hội chợ mở cửa đêm nào cũng tranh thủ đến với gian hàng cà phê của Đắk  Lắk, cho biết: “Hương thơm, vị đậm đà của cà phê Trung Hòa cùng cung cách phục vụ chu đáo, tận tình khiến tôi muốn quay trở lại nhiều lần để thưởng thức, để mua thêm cà phê về dùng”.

Người dân thưởng thức và mua sắm cà phê thương hiệu Hương Mỹ tại Hội chợ .

Người dân thưởng thức và mua sắm cà phê thương hiệu Hương Mỹ tại Hội chợ .

Những gian hàng trưng bày các sản phẩm, thương hiệu cà phê Đắk Lắk như Trung Hòa (Công ty CP sản xuất cà phê bột Trung Hòa, 72 đường Nguyễn Trãi, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar); FAMER (Công ty TNHH  FAMER COFFE số 8 Lê Quý Đôn, TP. Buôn Ma Thuột), Hương Mỹ (cơ sở Hương Mỹ, tổ dân phố 2, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ) suốt những ngày diễn ra hội chợ, ngày nào cũng đông khách ghé thăm quan, mua sắm. Không chỉ có cà phê bột đã chế biến sẵn, các doanh nghiệp tỉnh Đắk  Lắk còn mang đến cà phê hạt đã rang và cả hạt cà phê chưa qua chế biến. Đây chính là điều thú vị thu hút người tiêu dùng đến với các gian hàng cà phê Đắk Lắk. Anh Nguyễn Tuấn Anh, tổ dân phố 6, phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi chia sẻ: “Tâm lý người tiêu dùng lo ngại cà phê bột có pha chế nhiều ngũ cốc khác nên muốn mua cà phê hạt về nhà tự xay thành bột để dùng. Cà phê Đắk Lắk đáp ứng được tiêu chí này và thu hút khách hàng về phía mình”.

Mang quà của thiên nhiên ra chợ

Cửa hàng Ngọc Đá của Hội sinh vật cảnh tỉnh Đắk Lắk được bố trí ở vị trí khá đẹp, ngay cổng chính nên dễ dàng níu bước chân khách khi đến với hội chợ, đặc biệt là những người mê... đá. Các bà, các chị rất khó thờ ơ bước qua tủ trưng bày sản phẩm chế tác từ đá quý, đá bán quý, đá thiên nhiên mang thương hiệu Ngọc Đá. Những viên đá đủ màu sắc ánh lên long lanh dưới ánh điện càng làm tăng vẻ quyến rũ. Giá cả cũng không quá đắt, từ vài chục ngàn đến vài trăm là có một chuỗi vòng đá. Những phiến đá điêu khắc trạm trổ có giá cao hơn, tùy thuộc vào chất liệu, độ công phu chế tác. Đối tượng thăm quan, mua sắm các loại sản phẩm đá điêu khắc chủ yếu là nam giới tuổi trung niên muốn trang hoàng cho căn phòng làm việc, gian phòng khách của gia đình thêm sang trọng. Những người chưa thật sự thích thú với mua sắm sản phẩm đá nếu ghé qua cửa hàng Ngọc Đá cũng được thỏa thích ngắm nhìn, chạm tay vào những viên đá, phiến đá mát lạnh, tinh xảo chắc chắn sẽ rất khó quên.

Ở Quảng Ngãi, nhắc đến Đắk Lắk, người ta nhớ ngay đến “Amakong”. Tại hội chợ lần này, nhiều gian hàng của Đắk Lắk bày bán khá nhiều các loại lá, rễ cây rừng mang tên “bài thuốc Amakong”. Gian hàng bày bán bài thuốc này đã thu hút sự quan tâm lớn của người dân khi đi hội chợ. Họ ghé lại để nghe chị bán hàng giới thiệu công dụng các bài thuốc Amakong mà xưa nay nhiều người chỉ biết qua báo, đài. Ngạc nhiên, thú vị rồi mua sắm. Chủ cơ sở này còn giới thiệu Phòng khám y học cổ truyền tại Đắk Lắk do bác sĩ Hồ Việt Sang, người kế thừa, phát huy bài thuốc Amakong Bản Đôn qua nghiên cứu khoa học. Có thể đây sẽ là cầu nối cho những người dân Quảng Ngãi có nhu cầu điều trị bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền tìm đến với Đắk  Lắk trong những ngày không xa...

Thanh Nhị

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ