A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chủ động hàng Tết

08:30 | 14/11/2016

Thời điểm này, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã sớm lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng chu đáo, dồi dào đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 sắp đến.

Sẵn sàng hàng tết

Còn hơn hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng các đơn vị có kế hoạch tăng cường dự trữ từ rất sớm. Các mặt hàng: thực phẩm, quần áo, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng… được coi là mặt hàng chiến lược trong dịp này. Theo ông Võ Thành Trung, Giám đốc siêu thị Vinmart Buôn Ma Thuột thì lượng hàng hóa phục vụ tết năm nay của đơn vị tăng gấp 4 lần so với những tháng bình thường, trong đó, đơn vị cam kết mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng (NTD) và tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến. Hiện đơn vị cũng đã ký kết hợp đồng và lựa chọn sản phẩm của các nhà sản xuất trong nước uy tín, ưu tiên một cái tết dùng hàng Việt chất lượng và an toàn cho sức khỏe NTD.

Tương tự, Co.opmart  Buôn Ma Thuột cũng đã sớm lên kế hoạch chủ động nguồn hàng dự trữ từ rất sớm, đặc biệt, ưu tiên tìm nguồn hàng cung ứng tại chỗ từ địa phương để bảo đảm chất lượng hàng hóa, giảm chi phí vận chuyển và hạ giá thành. Hiện siêu thị đã đặt hàng với các hợp tác xã sản xuất rau an toàn, nông dân tại các địa phương trong tỉnh như Cư M’gar, xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) với giá cả hợp lý, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và số lượng dồi dào ở các mặt hàng rau xanh, củ, quả… để cung cấp cho siêu thị dịp tết. Tổng chi phí dự trữ của đơn vị tết năm nay lên đến 61 tỷ đồng.

Nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán được siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột chuẩn bị khá chu đáo, dồi dào.

Nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán được siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột chuẩn bị khá chu đáo, dồi dào.

Còn tại các chợ tryền thống trong nội thành TP. Buôn Ma Thuột, thời điểm này hàng tết chưa được trưng bày nhiều trên các sạp hàng nhưng một số tiểu thương cũng đã chủ động đặt hàng với các đầu mối phân phối để ưu tiên mức giá tốt nhất. Anh Vũ Đức Mạnh, tiểu thương gian hàng quần áo tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột cho hay, thời điểm này mọi năm, sức mua đã có dấu hiệu cải thiện, song năm nay, chợ vẫn khá vắng khách, do đó, dịp tết này anh chủ yếu vẫn nhập những mặt hàng với mức giá bình dân, từ vài chục đến trên 200.000 đồng để phục vụ NTD.

Cam kết giữ giá

Nhằm chủ động hàng hóa và giữ giá dịp cuối năm, Sở Công thương cũng đã lên kế hoạch thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Theo đó, Sở đã chỉ đạo các siêu thị, Trung tâm thương mại, DN trên địa bàn chú trọng dự trữ nguồn hàng dồi dào, chu đáo, tuyệt  đối không để xảy ra tình trạng khan hàng hay sốt giá trong dịp này.  Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động thanh - kiểm tra, giám sát nhằm xử lý việc tư thương trục lợi bằng cách tạo ra cơn sốt ảo để tăng giá, tránh tình trạng hàng giả, kém chất lượng, hàng lậu xâm nhập vào thị trường.

Hàng Tết đã được bày bán tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột, tuy chưa nhiều.

Hàng Tết đã được bày bán tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột, tuy chưa nhiều.

Trên thực tế, nhiều hệ thống bán lẻ trên địa bàn đã cam kết thực hiện niêm yết giá, giữ mức giá tốt nhất cho NTD với giá bán bằng hoặc thấp hơn thị trường 5%. Ông Võ Thành Trung khẳng định, Vinmart Buôn Ma Thuột cam kết không tăng giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ trước, trong và sau tết bởi nguồn hàng dự trữ năm nay rất dồi dào, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan, thiếu hàng. Cùng với đó, đơn vị cũng đang tiến hành thương thảo với các nhà cung cấp, tìm cách kéo giảm giá xuống mức thấp nhất có thể…

Theo Sở Công thương, chương trình bình ổn giá (BOG) dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 dự kiến thực hiện từ ngày 1-12-2016 đến hết ngày 29-2-2017. Các mặt hàng tham gia bình ổn gồm lương thực (gạo tẻ thường, gạo thơm sản xuất trong nước), thực phẩm như  thịt heo, thịt gia cầm, trứng, cá, dầu ăn, bột ngọt và các loại thực phẩm chế biến… Trong đó, hàng hóa bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn thực phẩm và đáp ứng đầy đủ các quy định về ghi nhãn hàng hóa, kể cả trong trường hợp có xảy ra biến động thị trường. Giá bán các mặt hàng này thấp hơn 5-10% so với các mặt hàng cùng chủng loại trên thị trường..

Đỗ Lan

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ