A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xã Ea Ô (huyện Ea Kar):Thực hiện hiệu quả 33 mô hình hỗ trợ phát triển kinh tế

14:58 | 22/11/2016

Từ năm 2011 đến nay, xã Ea Ô (huyện Ea Kar) đã triển khai thực hiện hiệu quả 33 mô hình hỗ trợ phát triển kinh tế.

Tổ hợp tác sản xuất rau an toàn thôn 11 (xã Ea Ô)

Các mô hình trên gồm: rau an toàn, cánh đồng mẫu lớn, chăn nuôi heo, bò sinh sản, gà thả vườn, máy nông nghiệp. Để triển khai mô hình đạt hiệu quả cao, địa phương đã tổ chức họp dân phổ biến nội dung, bình xét hộ tham gia thực hiện, phối hợp tổ chức tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, đưa các hộ đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi. Các hộ tham gia mô hình được hỗ trợ cây, con giống, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc.

Cán bộ Hội nông dân các cấp tham quan mô hình trồng cà tím của hội viên ở thôn 4 (xã Ea Ô)

Đến nay, các mô hình đều phát triển tốt, đàn bò đã tăng từ 42 con lên 68 con, đàn gà có hàng chục nghìn con, mô hình rau an toàn được nhân rộng, sản phẩm đủ cung cấp cho người dân trên địa bàn… Các mô hình cũng đã tạo việc làm cho hàng trăm lao động trên địa bàn.

Xã phấn đấu trong giai đoạn 2016-2021, mỗi năm xây dựng mới từ 5-7 mô hình sản xuất với quy mô lớn, tập trung ở các hợp tác xã, tổ hợp tác để đưa các cây trồng, vật nuôi có năng suất, giá trị kinh tế cao vào sản xuất, nâng cao thu nhập của người dân.

Nguyễn Xuân

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ