A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lịch tết 2017: Đậm đà bản sắc Việt

09:36 | 24/11/2016

Thị trường lịch Tết Đinh Dậu 2017 khởi động khá sớm, mẫu mã phong phú, ấn tượng hơn hẳn mọi năm.

Tại các nhà sách lớn trên đường Trường Chinh, Nguyễn Tất Thành, Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng (TP. Buôn Ma Thuột), lịch tết đã được trưng bày đỏ rực trên các kệ hàng, từ treo tường, để bàn, lịch lò xo, block… với mẫu mã thiết kế bắt mắt. Kích cỡ lịch năm nay phổ biến nhất là cỡ trung đại, siêu đại, ngoài ra còn có cỡ siêu cực đại, cực đại cao cấp. Về mẫu mã, bìa lịch tích hợp nhiều lĩnh vực như khoa học công nghệ, văn hóa nghệ thuật, lịch sử, địa lý, ca dao, tục ngữ… góp phần nâng cao giá trị thưởng thức cho người dùng. Vì thế một block lịch không đơn thuần chỉ để xem ngày, tháng, năm mà còn được coi như 1 tác phẩm nghệ thuật để bài trí trong nhà.

Khách chọn mua lịch tết tại nhà sách Fahasa Buôn Ma Thuột.

Đặc biệt, nổi lên ở dòng lịch năm nay là các hình ảnh mang đậm bản sắc Việt, hướng đến những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Nhiều bộ lịch có hình ảnh độc đáo như tranh vẽ lịch sử Việt Nam qua các thời kỳ, các món ngon ẩm thực Việt, non sông gấm vóc, du lịch qua 365 ngày; từ những hình ảnh về thắng cảnh, làng biển, ruộng đồng, quê hương đến thư pháp, tranh Đông Hồ… Trên thị trường còn xuất hiện dạng lịch tết có gắn đồng hồ để vừa xem ngày, vừa xem giờ.

Các dòng lịch hiện nay tích hợp trong đó nhiều nội dung tri thức, mang lại cảm giác hứng thú khi xé mỗi tờ lịch bước sang ngày mới. Vì thế, nhiều người coi đó như sản phẩm văn hóa không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt mỗi khi năm mới đến gõ cửa.

Nhà sách Fahasa Buôn Ma Thuột trên đường Nguyễn Tất Thành là một trong những đơn vị trưng bày lịch tết khá sớm với nhiều mẫu mã bắt mắt. Chị Nguyễn Thị Thắm, Cửa hàng trưởng cho biết, những năm gần đây, người tiêu dùng dần chuyển sang dùng lịch block cỡ đại thay vì chọn lịch treo tường hay lịch bìa (bìa lịch và block lịch riêng) như trước. Do đó, các bock lịch cũng được nhà sản xuất đầu tư khá kỹ với họa tiết trang trí sắc sảo hơn.

Đi kèm với sự đa dạng của mẫu mã thì giá cả cũng có nhiều mức khác nhau để người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn. Với các loại lịch để bàn thì giá từ 30.000-50.000 đồng/bộ, lò xo trên 100.000 đồng/bộ, block thì vài chục nghìn đến khoảng 450.000 đồng/bộ - tùy kích cỡ. Theo nhiều chủ cửa hàng kinh doanh lịch thì nhìn chung, lịch tết năm nay giá cả có tăng nhẹ, khoảng 10% so với năm ngoái do chi phí đầu vào như giấy, chi phí in ấn tăng cao.

Tuy được khởi động khá sớm, mẫu mã phong phú nhưng hiện thị trường lịch còn khá trầm lắng. Chị Nguyễn Thu Hoa, chủ nhà sách trên đường Lê Hồng Phong cho biết, thời điểm này, lịch tiêu thụ chủ yếu vẫn là đơn đặt hàng của các cơ quan, doanh nghiệp chứ khách mua lẻ chưa nhiều. Khách đến nhà sách phần lớn đi xem mẫu và tham khảo giá, thời điểm sang tháng 12 mới là mùa sôi động của thị trường lịch tết.

Theo đại diện nhà sách Fahasa Buôn Ma Thuột, thời điểm này mọi năm đã có lượng lớn khách đến đặt lịch, năm nay, sức mua có vẻ kém hơn. Để thu hút khách hàng, hiện nhà sách thực hiện giảm giá 20- 30% ở nhiều mặt hàng lịch.            

Đỗ Lan

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ