A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cận Tết, chợ Trung tâm huyện Ea Kar vẫn đìu hiu

08:01 | 17/01/2017

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, thông thường đây là mùa cao điểm mua sắm của người dân, nhưng sức mua tại chợ Trung tâm huyện Ea Kar hiện rất thấp.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp cuối năm, tiểu thương tại chợ Trung tâm huyện Ea Kar đã chuẩn bị lượng hàng hóa lớn, với chủng loại phong phú. Thế nhưng có mặt tại đây vào những ngày giáp Tết, không khí mua sắm rất trầm lắng. Giữa những quầy hàng đầy ắp là cảnh người bán nhiều hơn người mua, các tiểu thương ngồi nhìn nhau ngán ngẩm.

Cảnh đìu hiu trong chợ Trung tâm huyện Ea Kar

Cảnh đìu hiu trong chợ Trung tâm huyện Ea Kar

Ông Lê Tự Khá, một tiểu thương lâu năm và là chủ cửa hàng Nam Khá – cửa hàng tạp hóa lớn nhất huyện Ea Kar cho biết, hơn 30 năm kinh doanh tại đây, ông thấy chưa có năm nào vắng khách như năm nay. Với bề dày kinh doanh tại chợ Trung tâm huyện Ea Kar, ông Khá bảo đảm giữ giá ổn định tất cả các mặt hàng bán trong dịp Tết. Tuy nhiên chừng đó vẫn chưa đủ để kéo khách hàng đến với mình. Trước những khó khăn của việc buôn bán, ông Khá đã treo bảng cho thuê mặt bằng. 

 
Cùng chung cảnh ngộ, bà Hà cũng là người kinh doanh quầy quần áo lâu năm tại chợ này than thở, đón đầu mùa mua sắm tết bà đã chuẩn bị một lượng hàng lớn, nhưng với sức mua như hiện nay, chắc chắn mùa tết năm này bà sẽ phải “ôm” một khoản nợ không nhỏ! Những mặt hàng thiết yếu trong dịp tết như bánh kẹo, mứt, hạt dưa… trong chợ lồng cũng không tránh khỏi cảnh ế ẩm. Bà Giang, chủ một quầy hàng bánh kẹo cho hay, bà khá bất ngờ với sức mua của năm nay khi mà từ ngày nhập hàng tết về đến nay, quầy của bà chưa bán được món nào. 
 
Mòn mỏi chờ khách mua đang là tình cảnh chung của hầu hết các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ này. Nhiều chủ quầy hàng vì thế đang có ý định dừng kinh doanh để “cắt lỗ”. 

Cửa hàng của ông Lê Tự Khá đã treo bảng cho thuê mặt bằng

Cửa hàng của ông Lê Tự Khá đã treo bảng cho thuê mặt bằng

Theo các tiểu thương tại chợ, bên cạnh ảnh hưởng của thời tiết khiến người dân trong huyện chưa hoàn tất việc thu hoạch mùa màng để có tiền mua sắm tết, phần khác là các cửa hàng di động hoạt động thường xuyên quanh khu vực chợ đã “hút” hết khách mua. Bên cạnh sự tiện lợi, do không phải chịu tiền thuê mặt bằng, tiền nộp thuế nên các hàng hóa của các cửa hàng di động này luôn thấp hơn so với các quầy hàng trong chợ. Vì vậy, theo một cán bộ thuộc Chi cục Thuế huyện Ea Kar, để tiểu thương tại chợ Trung tâm huyện Ea Kar yên tâm kinh doanh và thực hiện tốt nghĩa vụ của mình đối với ngân sách Nhà nước, các ngành liên quan cần có biện pháp chấn chỉnh tình trạng chợ tự phát, chợ di động hiện nay.

 
Giang Nam
 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ