A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ea Kar đẩy mạnh cải cách hành chính

13:59 | 01/08/2017

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ quan trọng, những năm qua, huyện Ea Kar đã tập trung chỉ đạo, triển khai trên các lĩnh vực, hướng đến xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị trấn Ea Knốp được bố trí thuận tiện ngay bên phải cổng vào của trụ sở ủy ban, có ghế ngồi đợi, niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền theo luật định… tạo thuận lợi cho người dân đến giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Theo Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phạm Ngọc Nam, để thực hiện hiệu quả công tác CCHC, UBND thị trấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền; kiểm tra, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, niêm yết công khai và thường xuyên cập nhật TTHC; tiếp nhận và chuyển công văn theo hệ thống thư điện tử công vụ; thành lập hòm thư góp ý đặt tại trụ sở ủy ban… Đồng thời, phân công cán bộ có bằng cấp chuyên môn phù hợp phụ trách các lĩnh vực, bố trí lãnh đạo UBND xã trực tại bộ phận “Một cửa liên thông” để người dân không phải đi lại nhiều lần... Nhờ vậy, các TTHC đã được giải quyết kịp thời, không có hồ sơ tồn đọng. Trong 3 năm liền (2014- 2016), UBND thị trấn Ea Knốp là đơn vị dẫn đầu huyện Ea Kar về chỉ số CCHC.

Không chỉ ở UBND thị trấn Ea Knốp, thời gian qua, UBND huyện, các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ea Kar đã tập trung đẩy mạnh công tác CCHC. Để công tác này thực sự đi vào chiều sâu, hằng năm, UBND huyện đã ban hành kế hoạch và phân công các phòng, ban chuyên môn chủ trì, thực hiện các nhiệm vụ chính, đồng thời tăng cường kiểm tra tại các xã, thị trấn về việc triển khai thực hiện kế hoạch CCHC hằng năm, niêm yết công khai TTHC, chất lượng giải quyết TTHC, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước...

 Người dân đến giải quyết hồ sơ TTHC tại  Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả  của UBND  thị trấn  Ea Knốp.

Người dân đến giải quyết hồ sơ TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị trấn Ea Knốp.

 

“Năm 2016, huyện Ea Kar đạt 74,46 điểm, xếp thứ 4 về chỉ số CCHC của UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, tăng 30,33 điểm so với năm 2013. Những chuyển biến tích cực trong CCHC của huyện đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính công, qua đó, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà huyện đã đề ra”.

 

 
 Ông Phạm Minh Lương, Trưởng phòng Nội vụ huyện

Công tác tuyên truyền cũng thường xuyên được đổi mới với nhiều hình thức đa dạng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về sự cần thiết phải đẩy mạnh CCHC và các thông tin về TTHC. Cùng với đó, huyện đã quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác CCHC; xây dựng và thực hiện cơ cấu công chức, viên chức theo vị trí việc làm phù hợp với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết các TTHC cho tổ chức, cá nhân.

Để hiện đại hóa CCHC, giải quyết nhanh gọn các thủ tục, tiết kiệm thời gian, công sức cho tổ chức và công dân, huyện Ea Kar đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước. Hiện nay, các xã, thị trấn, phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc được trang bị máy vi tính, có kết nối internet và thực hiện thư điện tử để giao dịch công việc. Các cơ quan, đơn vị đã sử dụng phần mềm quản lý văn bản, hồ sơ công việc và sử dụng mạng nội bộ (mạng LAN) trong quản lý, điều hành. Bên cạnh đó, hệ thống quản lý chất lượng tại UBND huyện và các phòng ban chuyên môn theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 được thực hiện và ứng dụng có hiệu quả trong giải quyết công việc.

Việc công khai TTHC cũng được huyện Ea Kar thực hiện nghiêm túc. Phần lớn TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã cũng như quy trình, thời gian giải quyết, hồ sơ, phí và lệ phí, nơi tiếp nhận và trả kết quả được niêm yết công khai tại trụ sở làm việc và trên Trang thông tin điện tử của huyện, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch. Các loại giấy tờ, hồ sơ đều được tiếp nhận, phân loại, thực hiện quy trình giải quyết và trả kết quả đúng thời hạn quy định.

 Nguyễn Xuân

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ