A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hợp tác quốc tế hỗ trợ các HTX nông nghiệp trong tỉnh

08:05 | 01/08/2017

Ngày 31-7, UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tổ chức phi chính phủ SNV/Agriterra (Hà Lan) về cơ hội hỗ trợ, hợp tác với các hợp tác xã (HTX) trong tỉnh về lĩnh vực nông nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng chủ trì buổi làm việc, cùng tham dự có đại diện các sở, ngành.
 
SNV/Agriterra là tổ chức phi chính phủ quốc tế hoạt động với mục tiêu phát triển cộng đồng bền vững trong nông nghiệp. Trước đó, tổ chức này đã đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội hợp tác tại một số HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh và đã chọn được 4 đơn vị tiêu biểu để hợp tác trên các lĩnh vực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng (bên trái) phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng (bên trái) phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng nhấn mạnh, thời gian qua, Đắk Lắk đã có nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế HTX. Tuy nhiên, các HTX trên địa bàn tỉnh còn hạn chế về trình độ quản lý, tiếp cận thị trường và liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị. Tỉnh đề nghị SNV/Agriterra hỗ trợ địa phương xây dựng thêm nhiều mô hình HTX kiểu mới; tạo điều kiện giúp các HTX xây dựng mối liên kết với các doanh nghiệp, áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến gắn với tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị; đồng thời, đề xuất đối tác hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX tiếp cận thị trường, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của địa phương và giới thiệu cơ hội hợp tác đầu tư của địa phương với các nhà đầu tư quốc tế.

Sau buổi làm việc này, SNV/Agriterra sẽ làm việc cụ thể với các sở, ngành và các HTX để xác định nội dung chương trình hợp tác cụ thể trong năm 2017.
 
Minh Thông
 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ