A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Triết lý kinh doanh của một cựu chiến binh

08:33 | 19/08/2017

Hoàn thành nhiệm vụ trở về đời thường, nhiều cựu chiến binh tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, với ý thức tự lực, tự cường, vượt khó tìm hướng phát triển kinh tế. Trong số họ có không ít người trở thành những doanh nhân thành đạt.

Theo lời giới thiệu của Hội Cựu chiến binh TP. Buôn Ma Thuột, chúng tôi tìm đến Nhà hàng tiệc cưới Victory, đúng lúc ông Nguyễn Hữu Thành, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Mai Thành đang tất bật hướng dẫn nhân viên chuẩn bị cho tiệc cưới buổi chiều. Chỉ khi công việc tạm ổn, ông mới có thời gian tiếp chuyện chúng tôi. Dù ra quân đã lâu, nhưng phong cách nhà binh vẫn hiện rõ trong cách làm việc của người đàn ông này. Ông kể, trước đây, ông là sỹ quan thuộc phiên chế của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Năm 1990, ông chuyển ngành về công tác tại Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đắk Lắk. Đến năm 2000, sau khi được nghỉ mất sức, cuộc sống gặp không ít khó khăn, nhưng với bản chất của người lính, ông luôn canh cánh trong lòng quyết tâm thoát nghèo, vươn lên làm giàu bằng chính sức lực, khả năng của mình. Sau một thời gian tìm hiểu, nghiên cứu thị trường, được sự ủng hộ và giúp đỡ của gia đình, bạn bè, ông đã thành lập Công ty TNHH Mai Thành, chuyên sản xuất bao bì. Ông Thành chia sẻ, thời gian đầu là những năm tháng vô cùng khó khăn do vốn liếng ít, nhưng với ý chí, nghị lực của một người lính, ông chưa bao giờ cho phép mình bỏ cuộc. Vốn không nhiều nên cái gì làm được thì ông tự tay làm, mà trên hết là phải học hỏi cách làm của những người đã thành công. Lúc ấy, máy móc sản xuất được đầu tư khá bài bản, nhưng nhân công lại không đáp ứng được yêu cầu. Thế là ông đã đích thân vào tận TP. Hồ Chí Minh tìm hiểu, học hỏi cách làm của những nhà máy tại đây. Sau khi nắm bắt được bí quyết sản xuất, ông quay về cầm tay chỉ việc cho công nhân của mình. Nhờ vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, công nhân của ông đã vận hành sản xuất một cách trơn tru, sản phẩm làm ra vừa đẹp lại nhiều nên dần có thị trường ổn định.

Ông Nguyễn Hữu Thành (bên phải) đang hướng dẫn nhân viên trang trí tại Nhà hàng Victory.

Ông Nguyễn Hữu Thành (bên phải) đang hướng dẫn nhân viên trang trí tại Nhà hàng Victory.

Chưa dừng lại ở đó, nhận thấy tiềm năng của dịch vụ nhà hàng tiệc cưới, năm 2014, ông đã liên kết với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thành lập Nhà hàng tiệc cưới Victory. Đây là nhà hàng tiệc cưới thuộc diện lớn nhất TP. Buôn Ma Thuột hiện nay, với tổng mức đầu tư lên đến 60 tỷ đồng, có diện tích lên đến 8.000m2, với sức chứa tối đa khoảng 2.500 khách và 3 sảnh đón có thể tổ chức cùng lúc 3 tiệc cưới lớn. Kinh doanh ở một lĩnh vực hoàn toàn mới, nhưng với bản tính ham học hỏi ông cũng nhanh chóng nắm bắt được thị hiếu và xây dựng Nhà hàng Victory trở thành thương hiệu mạnh trong lĩnh vực nhà hàng tiệc cưới, được khách hàng tín nhiệm tổ chức những sự kiện trọng đại. Ông bảo, làm dịch vụ là phải biết học, áp dụng những cái mới, cái lạ vào thực tiễn. Đặc biệt, bên cạnh không gian sang trọng, giá cả phù hợp thì đội ngũ phục vụ phải có kỹ năng tốt, có tính chuyên nghiệp cao mới có thể làm hài lòng khách hàng.

Sản xuất kinh doanh hiệu quả, bình quân mỗi năm Công ty Mai Thành đóng góp vào ngân sách Nhà nước trên 3 tỷ đồng, nhiều năm liền được UBND tỉnh đánh giá là doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế. Là doanh nhân thành đạt, ông không quên san sẻ với những đồng đội khó khăn bằng những việc làm thiết thực như thăm hỏi, giúp đỡ nhau khi ốm đau, tạo điều kiện vay vốn phát triển kinh tế, ủng hộ xây dựng nhà đồng đội… Thế nhưng ông luôn tâm niệm rằng, phải làm sao tạo điều kiện để mỗi hoàn cảnh khó khăn của đồng chí, đồng đội mình vươn lên trong cuộc sống mới là điều đáng quý. Suy nghĩ đi đôi với hành động, hiện nay Công ty TNHH Mai Thành đang tạo việc làm cho gần 200 lao động thường xuyên và thời vụ, trong đó có trên 20% là con em cựu chiến binh, cựu quân nhân xuất ngũ. Nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động, trong đó có nhiều đối tượng chính sách dường như đã là triết lý kinh doanh của người cựu chiến binh này.

Quốc Anh

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ