A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường bảo đảm an toàn trong hoạt động ngân hàng

16:10 | 01/11/2017

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có chỉ thị về việc tăng cường phòng, chống, ngăn ngừa vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng, bảo đảm an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng, góp phần ổn định tiền tệ, tài chính.

Theo đó, người đứng đầu của các tổ chức tín dụng phải quán triệt đến tất cả cán bộ chủ chốt trong toàn hệ thống có giải pháp phòng, chống, ngăn ngừa vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng một cách hiệu quả, đặc biệt là các vi phạm quy định về cho vay; huy động vốn và gửi tiền; về hoạt động ngoại hối và kinh doanh vàng.
 

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng SHB Chi nhánh Đắk Lắk. (Ảnh minh họa)

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng SHB Chi nhánh Đắk Lắk. (Ảnh minh họa)

Cụ thể như thẩm định cho vay không khách quan dẫn đến cho vay không đủ điều kiện; tập trung cho vay, đầu tư kinh doanh lĩnh vực bất động sản nhiều rủi ro, vi phạm; khách hàng vay vốn sử dụng vốn sai mục đích cam kết nhưng thiếu sự kiểm tra, giám sát thường xuyên; áp dụng lãi suất thông qua thỏa thuận với khách hàng rút tiền gửi sổ tiết kiệm bậc thang trước hạn nhưng vẫn được hưởng mức lãi suất có kỳ hạn tính từ thời điểm khách hàng gửi tiền đến khi rút tiền ra, thông qua các công ty trung gian để chi lãi suất ngoài trái quy định.
 
Đồng thời, các tổ chức tín dụng cũng phải có biện pháp nhằm hạn chế, ngăn ngừa việc lãnh đạo và cán bộ, nhân viên thông đồng, cấu kết với nhau, lợi dụng chức vụ quyền hạn, sự quen biết và sơ hở của khách hàng để thực hiện hành vi gian lận, chiếm đoạt tài sản của khách hàng…
 
Bảo đảm an toàn trong hoạt động ngân hàng thời gian gần đây trở thành vấn đề đáng quan tâm khi hàng loạt sai phạm bị phát hiện. Riêng trên địa bàn tỉnh cũng đã xảy ra nhiều vụ việc, mà mới đây nhất là việc bắt giữ lãnh đạo Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt Chi nhánh Đắk Lắk (LienVietPostBank Đắk Lắk) để làm rõ hành vi “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".
 
Giang Nam

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ