A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội nghị xúc tiến thương mại về sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn

08:43 | 04/07/2014

Chiều 2-7, tại TP. Buôn Ma Thuột, Sở Nông nghiệp – phát triển nông thôn phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại về sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn với sự tham gia của gần 20 doanh nghiệp (DN),...

 nhà phân phối, các nhà hàng, trường học, đơn vị tiêu dùng sản phẩm trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu tham dự hội nghị

Đại biểu dự hội nghị đã thảo luận, bàn cách nâng cao giá trị cho sản phẩm rau an toàn (RAT) cũng như giải quyết đầu ra cho mặt hàng này; chia sẻ thông tin giúp người tiêu dùng phân định RAT với các sản phẩm chưa đủ điều kiện an toàn.

Thực tế hiện nay việc lựa chọn nguồn thực phẩm sạch, an toàn là vấn đề thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng (NTD), trong đó rau xanh là một trong những thực phẩm thiết yếu và có sức tiêu thụ mạnh. Thế nhưng, NTD lại rất khó để nhận biết RAT với các sản phẩm rau thông thường. Trong khi đó, các doanh nghiệp sản xuất RAT tại địa phương lại đang đối diện với nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm.

Để thúc đẩy sản xuất và cung cấp cho NTD sản phẩm RAT bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, hội nghị đã giới thiệu mô hình sản xuất RAT theo hướng VietGap tại Công ty Cổ phần thực phẩm Núi Xanh (đóng chân tại huyện Cư M’gar). Đây là mô hình nằm trong dự án “Mô hình chuỗi kiểm soát an toàn thực phẩm cho một số loại rau” do Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản triển khai từ năm 2013.

Trồng rau an toàn tại phường Khánh Xuân (Tp.Buôn Ma Thuột)



Đỗ Lan

    Nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ