A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giá vàng đủng đỉnh, chênh lệch thế giới hơn 4,6 triệu đồng/lượng

07:51 | 01/10/2014

Ngày 30-9, giá vàng thế giới biến động trong vùng hẹp nhưng giá vàng trong nước lại có xu hướng lao dốc rời xa mốc 36 triệu đồng/lượng.

Dù tình hình biểu tình tại Hồng Kông (Trung Quốc) khiến chứng khoán toàn cầu lao dốc nhưng giá vàng thế giới không vì vậy mà đi lên.

Lúc 15 giờ tại TP HCM, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào 35,74 triệu đồng/lượng, bán ra 35,86 triệu đồng/lượng. So với phiên trước, giá vàng giảm 60.000 đồng mỗi lượng và mất 120.000 đồng/lượng kể từ đầu tuần.

Trong vòng 1 tháng qua, giá vàng biến động theo xu hướng giảm là chính từ mốc 36,35 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước giảm chậm khiến chênh lệch với giá thế giới giãn ra hơn 4,6 triệu đồng/lượng 

Vàng trong nước giảm chậm khiến chênh lệch với giá thế giới giãn ra hơn 4,6 triệu đồng/lượng

 

Trong khi đó, giá vàng thế giới phiên 30-9 lại biến động không đáng kể trong vùng hẹp, quanh mốc 1.216 USD/ounce. Giá kim loại quý tiếp tục xu hướng giảm bất chấp cuộc biểu tình tại Hồng Kông (Trung Quốc) đang lan rộng.

Đại diện công ty SJC cho biết phiên ngày 30-9, thị trường vàng trong nước biến động khá trái chiều với giá vàng thế giới. Cụ thể, khi giá vàng thế giới dao động trong vùng hẹp, giá trong nước lại quay đầu đi xuống và có dấu hiệu lao dốc. “Thông thường, với vùng giá thấp sẽ kích thích lực mua vào từ thị trường nhưng phiên nay lại đang đảo chiều, lực bán ra nhiều hơn càng đẩy giá vàng giảm sâu” - vị đại diện SJC cho biết.

Những phiên giao dịch trước, bất chấp giá vàng thế giới biến động từ 10-15 USD/ounce, giá vàng trong nước vẫn “đủng đỉnh” đứng ở vùng cao, đẩy chênh lệch lên mức kỷ lục trên 4 triệu đồng/lượng. Hiện khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức 4,6 triệu đồng/lượng.

Chuyên gia vàng Phan Dũng Khánh phân tích giá vàng thế giới đang chịu ảnh hưởng chính bởi các chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED), nhất là xu hướng tăng lãi suất được kỳ vọng sẽ điều chỉnh sớm hơn dự kiến. Giá vàng đang tiếp tục xu hướng giảm và có khả năng sẽ về dưới mức 1.200 USD/ounce, thậm chí về dưới 1.180 USD/ounce từ nay đến cuối năm.

Dòng tiền từ các quỹ đầu tư lớn đã thoát ra khỏi vàng. Chỉ trong tháng qua, các quỹ đầu tư đã rút khoảng 67 tỉ USD ra khỏi kênh vàng, các hợp đồng tương lai về quyền chọn mua vàng cũng giảm trong 5 tuần liên tiếp ở mức 58%.

“Ngay cả trong nước, các nhà đầu tư lớn cũng không chọn vàng là kênh đầu tư bởi sức hấp dẫn không còn. Dòng tiền đã chuyển sang các kênh khác, như chứng khoán hoặc bất động sản dù thị trường này phải 1-2 năm nữa mới hồi phục” - ông Khánh nhận xét.

Nếu so với đỉnh của giá vàng lập vào tháng 9-2011 ở mức 1.921 USD/ounce, giá vàng thế giới đã rớt hơn 700 USD/ounce, trong khi đó, giá vàng trong nước cũng “bốc hơi” hơn 13,5 triệu đồng/lượng.

Đại diện một công ty vàng cho biết thông thường thời điểm này lực mua trên thị trường bắt đầu tăng mạnh và kéo dài đến cuối năm nhưng đến nay sức cầu với vàng vẫn rất yếu.

Nếu tính từ đầu năm đến nay, giá vàng chỉ tăng khoảng 800.000 đồng/lượng và lợi nhuận thấp hơn nhiều so với gửi tiết kiệm.

Tin-ảnh: T.Phương

    nguồn: nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ