A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hàng Tết đã lên kệ

16:00 | 16/12/2022

Thị trường hàng Tết đã bắt đầu sôi động. Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, cửa hàng tạp hóa... thời điểm này, hàng Tết đã được bày bán đa đạng, với nhiều chủng loại.

Nguồn cung dồi dào, mẫu mã đa dạng

Nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão được Sở Công Thương đánh giá tương đối dồi dào, giúp người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa chất lượng, giá hợp lý. Nhiều đơn vị kinh doanh dự báo, nhu cầu sắm Tết sẽ rầm rộ hơn, người dân bắt đầu “mạnh tay” với việc chi tiêu cho mua sắm Tết, sức mua vì thế kỳ vọng sẽ tăng cao.

Tại siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột, hiện hàng phục vụ Tết đã về nhiều; trong đó tỷ lệ hàng Việt chiếm 95%. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, siêu thị triển khai nhiều giải pháp như: tăng nguồn hàng, tăng gấp đôi nhân sự, két tính tiền để bảo đảm cung ứng hàng hóa, vận chuyển và các hoạt động, giao hàng tận nơi cho khách, nhất là dịp cao điểm 15 ngày trước Tết.

Ông Bùi Quang Hòa, Giám đốc siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột cho biết, hàng hóa ở siêu thị đã sẵn sàng, nguồn hàng dồi dào và đa dạng, chỉ chờ khách đến mua. Các mặt hàng bán ra dịp này tập trung vào thực phẩm chế biến sẵn, hàng thiết yếu, giỏ quà Tết và đẩy mạnh các sản phẩm tươi sống trong giai đoạn cận Tết. Siêu thị đã làm việc với nhà cung cấp để có mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng. Năm nay, ngoài thực hiện chương trình bình ổn giá, siêu thị có nhiều chương trình ưu đãi đang được áp dụng liên tục từ nay đến Tết để kích cầu sức mua như:  “mua 1 tặng 1”, giảm giá lên đến 49%...

Nhiều mặt hàng Tết đã lên kệ tại siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột.

Tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột, không khí mua sắm Tết cũng bắt đầu sôi động. Nhộn nhịp sớm nhất là ngành hàng may mặc, giày dép. Các gian hàng bày bán bánh, kẹo, mứt cũng thu hút nhiều khách đến tìm hiểu, mua sắm. Chị Nguyễn Thị Mai, tiểu thương quầy bánh kẹo chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột cho hay, từ đầu tháng 12, quầy hàng của chị đã lên kệ nhiều loại kẹo, mứt, bánh hộp với bao bì xuân bắt mắt để bán. Chị chỉ dự trữ lượng hàng vừa phải, hàng hết tới đâu thì nhập thêm về bán tới đó. Sức mua thời điểm này đã bắt đầu tăng nhẹ.

Tập trung chống hàng giả, hàng lậu

 

“Thay vì chọn điểm bán là tại các trung tâm xã, huyện, năm nay, đơn vị sẽ chú trọng tổ chức đưa hàng đến tận các buôn làng, đi sâu vào các xã vùng xa của tỉnh để người dân tiếp cận gần hơn với các sản phẩm hàng Việt uy tín, chất lượng phục vụ Tết" - Ông Bùi Quang Hòa, Giám đốc siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột.

Vào mùa cao điểm sắm Tết, cũng là lúc hàng giả, hàng nhái càng có cơ hội len lỏi vào thị trường. Cùng với nhu cầu mua sắm tăng cao và sự đa dạng về chủng loại hàng hóa, vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng trở thành nỗi lo thường trực của không ít người tiêu dùng. 

Trao đổi về vấn đề này, ông Mai Mạnh Toàn, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk cho biết, Cục đã và đang tập trung lực lượng ngăn chặn hàng hóa vi phạm vào thị trường, bảo vệ người tiêu dùng địa phương mua sắm Tết. Công tác kiểm soát thị trường được đơn vị triển khai thực hiện ở cả môi trường thương mại truyền thống và thương mại điện tử.

Theo đó, Cục đã sớm xây dựng kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023. Các đội nghiệp vụ thuộc Cục tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về thương mại; chú trọng kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng nhu cầu tiêu dùng tăng cao vào dịp Tết để tăng giá bất hợp lý, gây bất ổn thị trường. Đồng thời, tăng cường thông tin tuyên truyền đến cá nhân kinh doanh và người tiêu dùng nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh và văn hóa tiêu dùng...

Thực tế, cứ dịp Tết đến, đáng lo ngại vẫn là nguy cơ tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc sẽ đi về tiêu thụ tại các vùng nông thôn, vùng xa của tỉnh. Cùng với nỗ lực của cơ quan chức năng, để phục vụ người dân mua sắm hàng hóa bảo đảm chất lượng, siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột sẽ tổ chức đưa hàng Việt về bán ở các vùng nông thôn trong tỉnh.

Đỗ Lan

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/kinh-te/202212/hang-tet-da-len-ke-ab97f64/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ