A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cẩn trọng khi mua hàng "đại hạ giá"

14:00 | 30/01/2015

Thời gian gần đây, nhiều cửa hàng, trung tâm mua sắm trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đang tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, nếu chỉ quan tâm đến giá mà không có sự chọn lựa, cân nhắc kỹ, người tiêu dùng sẽ dễ bị mắc bẫy...

Dạo quanh TP. Buôn Ma Thuột những ngày này dễ dàng nhận thấy nhiều cửa hàng, trung tâm mua sắm rầm rộ quảng cáo với những biển hiệu, băng rôn, tờ rơi khuyến mãi: “mua 1 tặng 1”, “big sale 50 - 70%”, hay “không đâu rẻ bằng nơi đây”… nhằm kích thích người tiêu dùng. Nhờ vậy, lượng người đến tham quan mua sắm cũng đông hơn hẳn so với mấy tháng trước. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp chỉ đua nhau khuyến mãi ồ ạt mà bỏ qua các yếu tố quan trọng về tính minh bạch giá cả cũng như vấn đề chất lượng sản phẩm đã khiến người tiêu dùng mất niềm tin.

Trong số những mặt hàng được giới thiệu giảm giá thì thiết bị điện máy gia dụng, thời trang là hai nhóm hàng có chương trình giảm giá rầm rộ và tạo được sự chú ý của người tiêu dùng. Thế nhưng, không ít khách hàng đã tỏ ra thất vọng khi phát hiện hàng giảm giá không rẻ chút nào. Khách hàng Trần Viết Thắng ở xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin) cho biết, hơn một tháng trước anh vào một cửa hàng điện tử trên đường Y Jut (TP. Buôn Ma Thuột) để mua chiếc tivi 42 inh với giá 9,7 triệu đồng, nhưng do không mang đủ tiền nên anh đành thôi. Đến hôm vừa qua anh Thắng lại lên cửa hàng đó và thấy treo biển giảm giá 30% cho các mặt hàng tivi nên anh hào hứng vào xem thử. “Thật ngạc nhiên khi cũng chiếc ti vi tôi định mua tháng trước lại được niêm yết giá 12,6 triệu đồng, như vậy thì giảm 30% chỉ mang tính chất lừa khách hàng mà thôi !” - anh Thắng bức xúc.

Một  cửa hàng bán  chăn nệm trên đường Lê Duẩn (TP. Buôn Ma Thuột) với những băng rôn quảng cáo

Một cửa hàng bán chăn nệm trên đường Lê Duẩn (TP. Buôn Ma Thuột) với những băng rôn quảng cáo "siêu khuyến mãi".

Sự bất ngờ này không phải là trường hợp hiếm gặp đối với các chiêu trò khuyến mãi của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Ngoài các cửa hàng bán đồ điện tử thì những mặt hàng thời trang, quần áo, hay cả chăn nệm… cũng trưng biển giảm giá rất hấp dẫn, nhưng khi đến mua thì thực chất chỉ có một vài sản phẩm cũ, lỗi, hết mốt đổ đống đặt phía ngoài. Còn các mặt hàng khác trưng bên trong thì không được giảm. Chị Trần Thu Hà ở phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) cho hay: Cách đây mấy hôm chị vào một shop thời trang trên đường Nguyễn Tất Thành mua một bộ quần áo cho chồng. Khi mang về thì phát hiện chiếc áo may bị lỗi và chồng chị mặc không vừa nên mang ra đổi lại. Tuy nhiên, nhân viên tại cửa hàng này cho biết “hàng khuyến mãi mua rồi miễn trả lại”. Chẳng biết nói gì thêm, chị Hà đành ngậm ngùi ra về trong bực bội.

Thực tế cho thấy, bên cạnh những cửa hàng, trung tâm mua sắm đưa ra những chiêu thức khuyến mãi ảo, “bẫy” khách hàng thì cũng có không ít doanh nghiệp thực hiện chương trình khuyến mãi nhằm thanh lý hàng cuối năm hoặc tri ân khách hàng. Những ngày cận Tết Nguyên đán trở thành “cơ hội vàng” dành cho những ai có nhu cầu mua sắm hàng giá rẻ. Vậy nên, người tiêu dùng vẫn có thể tìm được những món đồ vừa rẻ vừa chất lượng. Theo khuyến cáo của một số doanh nghiệp kinh doanh có uy tín trong tỉnh, người tiêu dùng  nên mua hàng khuyến mãi của những thương hiệu lớn với giá niêm yết cố định trên toàn hệ thống. Với những thương hiệu này, một đợt giảm giá chỉ trong 1-5 ngày chứ hiếm khi cả vài tháng. Còn đối với những chương trình khuyến mãi khác, khách hàng có thể so sánh giá cũ và giá mới, sêri của từng sản phẩm, giá giữa cửa hàng này với cửa hàng khác để đưa ra quyết định đúng đắn. Giữa rất nhiều chiêu trò quảng cáo như hiện tại, người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ khi lựa chọn sản phẩm và tìm hiểu kỹ thông tin, nguồn gốc, hình thức và thời gian bảo hành... trước khi quyết định mua để là “những người tiêu dùng thông minh”…

 Lê Thành

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ