A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhà vườn Đắk Nông rộn ràng hoa tết

10:09 | 01/02/2024

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, không khí tại các nhà vườn trồng hoa ở Đắk Nông trở nên rộn ràng hơn. Các chủ vườn tập trung cao độ để có những chậu hoa đẹp nhất cung ứng ra thị trường.

Những ngày này, người dân các vùng trồng hoa trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đang bước vào giai đoạn cuối của quá trình chăm sóc trước khi xuất bán ra thị trường Tết Nguyên đán.

Theo bà con nông dân, vụ hoa năm nay thời tiết khá thuận lợi, hoa cảnh phát triển tốt, ít nấm bệnh. Nhiều vườn cúc, lay ơn đang chớm nụ, hứa hẹn mang lại những chậu hoa làm hài lòng khách hàng.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, tổ dân phố 5, phường Nghĩa Phú, TP. Gia Nghĩa, cắt tỉa vườn hoa giấy để du khách chụp hình trong dịp tết

Đang cắt tỉa những chậu hoa giấy nở rộ, màu sắc rực rỡ, ông Nguyễn Mạnh Hùng, tổ dân phố 5, phường Nghĩa Phú, TP. Gia Nghĩa, hết sức mãn nguyện với vườn hoa cảnh của mình trong dịp tết năm nay. Trên diện tích hơn 5 sào đất, ông Hùng đã không tiếc công sức, vốn liếng đầu tư giúp vườn hoa thành hình như hôm nay.

Một góc khuôn viên cảnh quan của ông Nguyễn Mạnh Hùng đang chờ đón khách du xuân

Theo ông Hùng, hơn 3 tháng nay, anh dừng một số công việc bên ngoài trở về tôn tạo lại khuôn viên vườn nhằm phục vụ người dân trong dịp vui xuân, đón tết. Vườn hoa được ông Hùng sưu tập các giống hoa quý, đặc trưng của địa phương và các các vùng miền khác.

Các giống hoa như: hoa giấy Mỹ, hoa mai, đào, cúc Việt Nam, hoa ngũ sắc, cẩm tú cầu, cát tường… được trồng trên nền cỏ xanh, ven lối đi. Không gian vườn hoa trở nên thơ mộng, thấp thoáng mái nhà lá soi bóng bên bờ hồ Thủy điện Đắk R’tih.

Ông Hùng cho biết: “Năm 2021, tôi chuyển toàn bộ vườn cà phê sang đầu tư thảm cỏ, cây cảnh, tạo tiểu cảnh. Hiện vườn hoa tương đối hoàn thiện, sẵn sàng phục vụ du khách du xuân, check – in trong dịp tết”.

Bà Nguyễn Thị Theo, thôn Tân Lập, xã Đắk R’moan, TP. Gia Nghĩa, đang cài lưới cho vườn hoa cúc để vận chuyển đi tiêu thụ

Còn gia đình bà Nguyễn Thị Theo, thôn Tân Lập, xã Đắk R’moan, TP. Gia Nghĩa, từ giữa tháng 9 âm lịch đến nay, luôn bận rộn với công việc chăm sóc, theo dõi vườn hoa để phục vụ Tết Giáp Thìn 2024.

Năm nay, gia đình bà Theo xuống giống hơn 20 vạn cây cúc lưới và hơn 20 vạn cây lay ơn. Đến nay, vườn cúc đã chớm nở, bà Theo tiến hành cài lưới để hoa nở đều vào dịp tết.

Bà Theo cho biết: “Hoa cúc 3 tháng mới cho hoa. Tôi trồng ngoài trời nên quá trình chăm sóc, phòng bệnh khá vất vả, nhưng bù lại chất lượng hoa tốt hơn, màu sắc đẹp và để được lâu”.

Bà Theo cho biết, hoa cúc cắt cành được bán rất chạy trên thị trường những ngày cận tết

Bên cạnh nhà trồng các loại hoa truyền thống như hoa cúc lưới, cúc đại đóa, lay ơn, nhiều nhà vườn cũng đã đưa vào trồng các giống có giá trị kinh tế cao là hoa hồng, hoa đồng tiền...

Ông Nguyễn Quang Dũng, xã Trúc Sơn, huyện Cư Jút, nhiều năm nay chuyên trồng hồng bonsai. Cùng với đầu tư về số lượng, ông Dũng còn tạo dáng, thế cho vườn hồng của mình mang lại giá trị thẩm mỹ, kinh tế cao.

Ông Dũng chia sẻ: "Trong những dịp tết, tôi thấy mọi người trồng hoa cúc, hoa mai nhiều, nên tôi tập trung vào cây hoa hồng. Do hoa hồng của tôi trồng trong chậu, được tạo dáng, thế theo kiểu bonsai nên bán rất chạy".

Để có giống hoa hồng đẹp, hợp thị hiếu người chơi hoa, anh Dũng đã chịu khó sưu tầm nhiều giống hoa hồng quý trong nước và nhiều nước trên thế giới như Pháp, Hungari, Anh…

Theo ông Dũng, việc trồng hoa hồng không đơn giản, nếu thời tiết thuận lợi, hoa hoa nở đúng vào dịp tết người trồng hoa còn có lãi. Nhiều năm thời tiết không thuận, nấm bệnh phát sinh, giá giảm thì chỉ lấy công làm lời.

Vườn hoa đồng tiền của ông Huỳnh Ngôn, tổ dân phố 4, TP. Gia nghĩa, xuất bán vào dịp cuối năm

Theo các nhà vườn, đến thời điểm này, người trồng hoa phục vụ nhu cầu tết đã chuẩn bị khá tốt các khâu phân phối, tiêu thụ, điểm bán hoa…

Qua tìm hiểu, hiện hoa tại các nhà vườn đã được các thương lái đến đặt cọc trước với số lượng lớn. Như mọi năm, vụ hoa tết này các thương lái cũng cam kết sẽ mua hết số lượng hoa đặt cọc từ ngày 20 – 25 Âm lịch.

Văn Tâm

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ