A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Lắk: Một hợp tác xã tặng 1.100 cây giống miễn phí cho người dân khó khăn

10:47 | 19/09/2024

Hợp tác xã Sản xuất phân phối giống cây trồng và dịch vụ nông nghiệp Tuấn Nguyên huyện Lắk (HTX) vừa phối hợp với chính quyền 11 xã, trị trấn trao tặng cây giống và phân bón cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Theo đó, HTX đã tặng 1.100 cây giống và 22 bao phân hữu cơ cho các hộ nghèo, cận nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện, với tổng kinh phí gần 58 triệu đồng.

Cụ thể, mỗi xã, thị trấn sẽ được HTX hỗ trợ 100 cây giống và 2 bao phân hữu cơ phát cho 2 hộ dân.

HTX Sản xuất phân phối giống cây trồng và dịch vụ nông nghiệp Tuấn Nguyên cùng chính quyền xã Đắk Liêng tặng cây giống và phân bón hữu cơ cho bà con

Những loại cây giống được HTX trao là nhãn hương chi và vải u hồng. Các giống cây ăn quả này đều được lựa chọn với chất lượng đạt chuẩn, khả năng sinh trưởng và phát triển tốt.

Sau khi tặng cây giống, thành viên HTX đã tiến hành trồng và hướng dẫn các hộ dân cách chăm sóc, bảo vệ để cây sống, phát triển khỏe mạnh.

Việc hỗ trợ giống cây ăn quả cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện là hoạt động thiết thực của HTX, góp phần từng bước phủ xanh đất trống, cải tạo vườn tạp, giúp người dân phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập và ổn định cuộc sống, tạo sinh kế lâu dài.

Khánh Huyền

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/nong-lam-nghiep/202409/huyen-lak-mot-hop-tac-xa-tang-1100-cay-giong-mien-phi-cho-nguoi-dan-kho-khan-1930feb/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ