A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bức xúc vì bị đổ đất san lấp mặt bằng có lẫn thuốc trừ sâu

08:17 | 15/03/2016

Từ đầu tháng 3 đến nay, hàng chục hộ dân tại thôn 4, xã Hòa An (huyện Krông Pắc) sống trong cảnh hoang mang khi một hộ dân mua phải đất san lấp mặt bằng chứa toàn rác thải và số lượng lớn thuốc trừ sâu.

Theo phản ánh của người dân, vào ngày 1-3-2016, gia đình bà Trần Thị Sương (trú tại thôn 4, xã Hòa An, huyện Krông Pắc) đã hợp đồng với Công ty TNHH Môi trường và đô thị Đức Tài, có trụ sở tại thị trấn Phước An (huyện Krông Pắc) mua đất về san lấp ao trong vườn nhà để trồng tiêu thì phát hiện trong đất có số lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật nguyên chai, vỏ chai, cùng với nhiều loại rác thải sinh hoạt khác. Bà Trần Thị Sương kể lại: “Gia đình tôi làm hợp đồng với Công ty Đức Tài đổ đất san lấp ao cá trong vườn nhà để trồng tiêu với giá tiền 380 nghìn đồng/xe loại xe 9 khối. Ngày đầu tiên, trước sự chứng kiến của nhiều hộ dân trong thôn, lượng đất do công ty này chở là đất sạch bình thường, sau đó tôi phát hiện nhiều bịch rác ni lông và tỏ ý thắc mắc thì bên công ty trấn an rằng chỉ là vài cọng rác. Nhưng những ngày sau, tôi và những người trong xóm phát hiện trong đất càng lúc càng nhiều rác hơn, trong đó còn có cả chai lọ thuốc trừ sâu. Tôi là người mua đất nhưng không hề biết sự việc lại như vậy”.

Khu vực đổ đất có lẫn rác thải, thuốc trừ sâu.

 Khu vực đổ đất có lẫn rác thải, thuốc trừ sâu.

Sự việc này không chỉ gây bức xúc cho gia đình bà Sương mà còn khiến người dân thôn 4, xã Hòa An lo lắng ảnh hưởng đến nguồn nước sạch của khu này. Ông Phạm Văn Hậu, người dân thôn 4, xã Hòa An cho biết: “Trong số rác thải đó, nhiều chai thuốc trừ sâu còn nguyên vẹn với đủ chủng loại, những chai khác bị bể thì bốc mùi kinh khủng khiến người trong xóm không chịu được. Khi chúng tôi phát hiện sự việc và không cho xe tiếp tục đổ thì ngay đêm đó, người của công ty đã lén lút lấy xe đi và đem phần đất đi hủy chứng cứ. Thậm chí đêm đó, khi chứng kiến sự việc mờ ám này, tôi hô hào bà con trong xóm thì bị hai thanh niên lạ mặt bóp cổ, đến nay khàn tiếng không nói được. Mong các cấp chính quyền sớm vào cuộc để làm rõ sự việc này”.

 Hiện vụ việc đang được Công an xã và chính quyền lập biên bản để xử lý. Ông Võ Lê Duy Tú, Trưởng Công an xã Hòa An, huyện Krông Pắc cho biết: “Sau khi nhận được tin báo của người dân, UBND xã cùng Ban địa chính môi trường và Công an xã đã đến lập biên bản đình chỉ mọi hoạt động chở đất san lấp và yêu cầu hai bên trả lại hiện trạng ban đầu; tuy nhiên, chỉ mỗi hộ bà Trần Thị Sương có mặt”.

Vụ việc gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng này rất cần được các cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra làm rõ ai là người đã chôn số thuốc trừ sâu với số lượng lớn như thế này, cũng như làm rõ trách nhiệm của Công ty TNHH Đức Tài trong vụ việc đổ đất có nguồn gốc ô nhiễm này ra khu dân cư.

Duy Hòa

 

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ