A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh giác với trò lừa đảo khuyến mãi

14:26 | 26/08/2016

Thời gian qua có một số kẻ xấu giả làm nhân viên tiếp thị của các nhãn hàng nổi tiếng và và tìm cách tiếp cận nhiều tiệm tạp hóa, quán cà phê mời mua hàng.

Bằng những chiêu đánh vào tâm lý ham giá rẻ, các đối tượng này đã “qua mặt” không ít chủ quán để lừa hàng triệu đồng.

Cách đây hơn 1 tháng, có 1 thanh niên đến cửa hàng tạp hóa mới mở của chị Trần Thị M. (đường Đinh Tiên Hoàng, TP. Buôn Ma Thuột), giới thiệu là nhân viên tiếp thị, làm việc cho nhà phân phối Tuấn Kiệt ở số 75 Hùng Vương (TP. Buôn Ma Thuột) chuyên bỏ sỉ, lẻ các mặt hàng sữa, thuốc lá, bánh kẹo... với giá thấp hơn giá thị trường. Nếu lấy các mặt hàng của nhà phân phối, chị M. sẽ được gối đầu 50% số tiền và nếu lấy lâu dài sẽ có nhiều ưu đãi lớn. Tiếp đó, người này xin trưng bày giới thiệu sản phẩm kẹo heathy, doublemint... nếu cửa hàng đồng ý sẽ được khuyến mãi 2 chiếc dù và 1 tủ kính. Tuy nhiên, để được nhận kẹo trưng bày, chị M. phải đưa trước số tiền thế chân, sau 1 tháng, nếu sản phẩm không bán được thì nhà phân phối sẽ trừ số tiền đó qua sản phẩm khác mà chị lấy. Sợ khách hàng chưa tin tưởng, người này còn nói thêm chỉ đợt này mới có chương trình khuyến mãi lớn như vậy và hạn cuối cùng để đăng ký là trong ngày hôm ấy. Tưởng thật, chị M. đồng ý ký hợp đồng, nhận 5 hộp kẹo để trưng bày và đưa tiền thế chân 2 triệu đồng. Sau khi nhận tiền và lấy số điện thoại để liên lạc, nhân viên này hẹn 2 ngày sau giao tủ kính và dù còn các mặt hàng khác lúc đó sẽ ghi toa lấy hàng. Đến ngày hẹn, khi chị M. gọi điện vào số máy mà người này cho để hỏi có hàng khuyến mãi chưa thì không ai bắt máy. Chị M. đến tận địa điểm 75 Hùng Vương thì mới tá hỏa biết mình bị lừa vì chẳng có nhà phân phối nào ở đó.

Cũng được mời chào với hình thức tương tự, chị Đặng Thị B. (xã Ea Ral, huyện Ea H’leo) may mắn hơn khi kịp thời nhận ra và không mắc bẫy của nhóm lừa đảo. Chị B. cho biết, cách đây ít hôm có 2 thanh niên đến quán cà phê của gia đình chị mời mua kẹo cao su, kèm theo bảng báo giá các mặt hàng nước ngọt, thuốc lá, cà phê... Nếu chị đồng ý lấy hàng thì trong ngày mai sẽ có xe của công ty chở đến tận nơi. Hiện tại, công ty đang có chương trình hỗ trợ tủ lạnh hoặc tủ kính khi mua từ 10 hộp kẹo trở lên. Thế nhưng khi chị B. xin được mở hộp kẹo kiểm tra thì các đối tượng này không đồng ý. Cảm thấy có chút nghi ngờ chị B. nói đùa nếu không cho ăn thử lỡ bị lừa thì chị biết làm thế nào. Sau khi nghe xong, 2 đối tượng lập tức chuyển đề tài, nói vu vơ mấy câu và hứa mai quay lại giao các mặt hàng mà chị đã đặt rồi nổ máy xe bỏ đi.

Qua những vụ việc trên, chủ các cơ sở kinh doanh, nhất là các điểm bán hàng nhỏ lẻ cần hết sức cảnh giác khi tiếp cận với những hình thức “khuyến mãi” này để tránh “tiền mất tật mang”. 

Anh Phương

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ