A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh niên

09:31 | 27/09/2017

Tháng cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) năm nay có chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu nhi” với mục tiêu phấn đấu giảm từ 5-10% số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2016.

Thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho thấy, độ tuổi người gây ra tai nạn giao thông thuộc nhóm thanh thiếu niên chiếm trên 40%. Qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng cũng xác định, thanh thiếu niên là nhóm thường vi phạm các quy định về ATGT với tần suất cao. Từ những hành vi thiếu tôn trọng pháp luật, ý thức kém khi tham gia giao thông như chạy quá tốc độ quy định, sử dụng rượu bia khi lái xe, đi không đúng làn đường, chở quá số người cho phép…, nhiều thanh thiếu niên đã gây nên không ít vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, để lại hậu quả nặng nề. Một vấn đề cần quan tâm nữa là hiện nay việc cố tình chống đối lực lượng chức năng khi đang thi hành công vụ cũng chủ yếu rơi vào đối tượng thanh thiếu niên.

Đoàn viên thanh niên ra quân diễu hành hưởng ứng Tháng thanh niên 2017.

Đoàn viên thanh niên ra quân diễu hành hưởng ứng Tháng thanh niên 2017.

 

“Để xây dựng văn hóa giao thông trong giới trẻ, mỗi gia đình cũng cần giáo dục con em nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về ATGT; các lực lượng chức năng cần quyết liệt, xử lý mạnh tay hơn đối với các trường hợp vi phạm trật tự ATGT”- 

 
 
Anh Võ Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn

Ông Bùi Văn Ngọc, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết, nhằm góp phần nâng cao nhận thức về bảo đảm ATGT trong thanh thiếu niên, thời gian qua tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT cho đối tượng này. Các trường học trên địa bàn tỉnh cũng đặc biệt quan tâm đến việc tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh như mời cán bộ Cảnh sát giao thông tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về trật tự ATGT; tổ chức các hội thi, hội diễn về ATGT… Cũng theo ông Ngọc, dù ngành Giáo dục đã cấm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong học sinh, nhưng thực tế cho thấy hiện tượng học sinh vi phạm như đi xe máy khi chưa đủ tuổi, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, chạy ngược chiều… vẫn diễn ra. Qua đó cho thấy, sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong việc giáo dục ý thức chấp hành luật ATGT cho học sinh vẫn chưa đồng bộ. Nhiều gia đình chưa thật sự quan tâm giáo dục con cái về việc chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, vẫn để các em sử dụng xe phân khối lớn tham gia giao thông khi chưa có giấy phép lái xe. Về phía nhà trường thì việc theo dõi, kiểm tra học sinh thực hiện việc đảm bảo ATGT bên ngoài cổng trường chưa thật chặt chẽ, thường xuyên nên số học sinh vi phạm vẫn còn nhiều.

Theo anh Võ Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, tính riêng trong 3 tháng hoạt động tình nguyện hè 2017, các cơ sở đoàn trong tỉnh đã tu sửa, nâng cấp 70 km và làm mới 13 km đường giao thông nông thôn, 1 cầu giao thông nông thôn; xây dựng được 8 tuyến phố văn minh; tổ chức được 103 buổi tuyên truyền, phát 8.000 tờ rơi, 2.000 cuốn tài liệu tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho người dân. Để tiếp tục phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong công tác bảo đảm, giữ gìn trật tự ATGT, thời gian tới Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT; triển khai cuộc vận động "Thanh niên với văn hóa giao thông", thành lập, duy trì và đẩy mạnh hoạt động của các đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ khi tham gia các hoạt động, góp phần kiềm chế tai nạn, ùn tắc giao thông.

Minh Minh

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ