A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lừa bán trẻ em sang Trung Quốc lĩnh án 57 năm tù

07:46 | 13/11/2014

Ngày 11-11, TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Thị Kim Tuyến (39 tuổi, trú tại huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) cùng đồng bọn về hành vi mua bán người và mua bán trẻ em.

Theo cáo trạng: Trong thời gian sinh sống tại tỉnh Vĩnh Phúc, Lê Thị Kim Tuyến thường đi qua Trung Quốc làm ăn buôn bán nên quen biết với một số đối tượng hành nghề chủ chứa mại dâm. Hai bên đã thỏa thuận Tuyến sẽ tìm các cô gái người Việt Nam đưa sang làm gái bán dâm, mỗi lần như vậy Tuyến được hưởng lợi 15.000 nhân dân tệ. Sau đó Tuyến về Việt Nam nhờ Nguyễn Văn Nam tìm các cô gái và hứa Nam sẽ nhận được từ 5-10 triệu đồng cho mỗi người, tùy theo ngoại hình của các cô gái.

Tháng 8-2013, Nam về thăm nhà (ở tỉnh Kon Tum) thì  gặp Vi Văn Đoàn và cũng đề cập việc tìm những cô gái trẻ đưa sang Trung Quốc làm gái bán dâm, số tiền kiếm được sẽ chia nhau.

 Tháng 9-2013, Đoàn đến TP. Buôn Ma Thuột có quen biết với Nguyễn Anh Tuân làm nghề chạy xe ôm tại khu vực bến xe và nhờ Tuân tìm các cô gái trẻ và nói dối là đưa sang tỉnh Kon Tum bán quán cà phê. Đoàn hứa sẽ trả tiền xăng xe khi tìm được người.

Đến cuối tháng 9-2013, trên đường đi làm về Tuân gặp hai chị em H.H.K (18 tuổi) và H.R.K (14 tuổi) đang đứng bắt xe ôm. Tuân vờ đến hỏi chuyện và biết hai cháu đang đi tìm việc làm nên Tuân chở hai cháu về nhà ở tạm rồi hứa sẽ tìm việc làm giúp. Sau đó, Tuân điện thoại cho Đoàn đến nhà và nói đã tìm được người đi phụ việc cho quán cà phê. Đoàn hứa sẽ trả lương cao thì hai cháu H.H.K và H.R.K đồng ý. Sau đó Đoàn chở hai cháu ra bến xe đón xe đi Hà Nội và điện thoại cho Nam bảo Tuyến ra đón tại bến xe Mỹ Đình. Tại đây, Đoàn giao hai cô gái cho Tuyến và Nam để nhận tiền. Tuyến tiếp tục đón xe lên Lào Cai rồi đưa sang Trung Quốc bán cho chủ chứa để làm gái bán dâm. Đến khoảng tháng 1-2014, H.H.K lấy lý do mẹ bị ốm nặng nên xin phép về thăm nhà. Tuyến đồng ý với điều kiện H.R.K phải ở lại Trung Quốc để tiếp tục bán dâm, khi nào mẹ đỡ bệnh phải quay lại làm việc.

Khi về Việt Nam, H.H.K đã đến cơ quan Công an trình báo. Ngày 8-2-2014, Lê Thị Kim Tuyến và Vi Văn Đoàn bị bắt, còn Nguyễn Văn Nam bỏ trốn khỏi địa phương, đến ngày 1-7-2014 Nguyễn Văn Nam bị bắt.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Kim Tuyến 8 năm tù về tội mua bán người, 13 năm tù về tội mua bán trẻ em, buộc bị cáo chấp hành chung cho cả hai tội là 21 năm tù; bị cáo Vi Văn Đoàn và Nguyễn Văn Nam cùng phải chịu mức án 18 năm tù về hai tội và buộc bồi thường những khoản chi phí hợp lý.

Hữu Giáp

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ