A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội nghị góp ý dự thảo bộ luật tố tụng hình sự (sửa đổi)

08:50 | 13/11/2014

Ngày 12-11, Viện KSND tỉnh tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Bộ luật Tố tụng hình sự (sửa đổi). Tham dự Hội nghị có các đại biểu trong ngành Kiểm sát và các ban, ngành liên quan.

Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Lê Quang Tiến chủ trì Hội nghị.

Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Lê Quang Tiến chủ trì Hội nghị.

Bộ luật Tố tụng hình sự được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XI kỳ họp thứ 4 thông qua ngày 26-11-2003, được Chủ tịch nước công bố ngày 10-12-2003. Qua hơn 10 năm đi vào thực tiễn, đến nay do yêu cầu về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, một số quy định tại một số điều của Bộ luật không còn phù hợp với thực tiễn nên cần phải sửa đổi, bổ sung.

Quang cảnh Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến góp ý đã tập trung vào một số vấn đề về tăng quyền, tăng trách nhiệm cho điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán; mở rộng diện người tiến hành tố tụng đối với trợ lý điều tra viên, kiểm tra viên, thẩm tra viên; quyền im lặng của người bị bắt, người bị tạm giữ, bị can, bị cáo; quyền của bị can đọc, ghi chép, sao chụp tài liệu trong hồ sơ vụ án sau khi kết thúc điều tra; căn cứ áp dụng biện pháp tạm giam; trình tự xét hỏi; thẩm quyền khởi tố của tòa án; giới hạn xét xử; thẩm quyền của hội đồng giám đốc thẩm sửa bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật; sự có mặt của điều tra viên tại phiên tòa; việc luật hóa các biện pháp điều tra đặc biệt…

Đại diện lãnh đạo Cơ quan An ninh - Công an tỉnh góp ý vào Dự thảo Bộ Luật Tố tụng hình sự (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh góp ý vào Dự thảo Bộ luật Tố tụng hình sự (sửa đổi).

Hầu hết các ý kiến cơ bản thống nhất với bố cục cũng như các điều, khoản tại Dự thảo Bộ luật. Một số ý kiến đề nghị Dự thảo Bộ luật cần bổ sung về việc tòa sơ thẩm phải giao bản án sơ thẩm cho cơ quan cảnh sát điều tra để biết được kết quả xét xử cũng như rút kinh nghiệm trong công tác điều tra, phối hợp; phải quy định rõ điều tra viên được trực tiếp hỏi, lấy lời khai của bị can để bảo đảm tính khách quan…

Những ý kiến đóng góp tại Hội nghị sẽ được Viện KSND tỉnh tổng hợp để trình Viện KSND tối cao nhằm bổ sung, hoàn thiện Dự thảo Bộ luật Tố tụng hình sự (sửa đổi).

Lan Anh

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ