A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xã Hòa Đông (Đắk Lắk): Huy động gần 277 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

08:44 | 02/09/2015

Trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, sáng 1-9, cán bộ và nhân dân xã Hòa Đông (huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) đã tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Ông Trần Việt Hùng, Phó Trưởng ban Thường trực –Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, đại diện lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, huyện Krông Pắk cùng đồng bào các dân tộc anh em xã Hòa Đông đã về tham dự buổi lễ.

Đông đảo nhân dân xã Hòa Đông về tham dự buổi lễ

Văn nghệ chào mừng

Xã Hòa Đông có 2.805 hộ với 13.532 khẩu  sinh sống tại 16 thôn, 3 buôn. Trong đó, nông nghiệp giữ vai trò chính trong cơ cấu kinh tế của địa phương chiếm 80% tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế. Là một xã có địa bàn rộng, dân cư không tập trung, thu nhập của nhân dân 80% từ ngành nông nghiệp. Đặc biệt trên địa bàn có 3 buôn đồng bào dân tộc tại chỗ và 2 thôn ở cách xa trung tâm xã nên kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên được sự quan tâm đầu tư của Trung ương đến địa phương, cùng nỗ lực vươn lên của nhân dân. Trong những năm qua, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới cán bộ và nhân dân xã Hòa Đông đã vượt qua những khó khăn và từng bước đi lên phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng ngày càng vững chắc. Cụ thể, từ năm 2011 đến nay xã đã hoàn thành 19 chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới với tổng kinh phí đã thực hiện là 276,7 tỷ đồng. Trong đó ngân sách nhà nước 33,5 tỷ đồng; vốn lồng ghép 21,7 tỷ đồng,  vốn huy động doanh nghiệp 16,9 tỷ đồng; huy động nhân dân đóng góp 204,4 tỷ đồng… Ngoài ra trên địa bàn xã, người dân đã đóng góp 6.178 ngày công lao động, hiến 2.500m2 đất, phá bỏ 1 ngôi nhà, 465m tường rào, 260 cổng ngõ để mở rộng các tuyến đường giao thông và xây dựng các công trình nông thôn mới. Hiện trên địa xã người dân đã đầu tư xây dựng 443 ngôi nhà, trên 7.000m tường rào, 950 cổng ngõ, 9.000m cống thoát nước. Toàn xã không còn hộ gia đình ở trong nhà tạm, nhà dột nát, tỷ lệ hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn nhà ở nông thôn đạt 100%. Thu nhập bình quân trên đầu người năm 2015 đạt 33 triệu/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 12,8% năm 2011 xuống còn 3,39% năm 2015…

Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Đắk Lắk
trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Hòa Đông

Huyện Krông Pắk tặng Giấy khen các tập thể,
cá nhân có nhiều thành tích trong xây dựng NTM

Trong dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Hòa Đông, UBND huyện tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Thừa ủy quyền, Trưởng công an huyện Krông Pắk đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công An-Trần Đại Quang tặng cán bộ, nhân dân xã Hòa Đông có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn an tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Thừa ủy quyền Trưởng công an huyện Krông Pắk tặng Bằng khen
của Bộ Trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang ho cán bộ, nhân dân xã Hòa Đông

Đây là xã thứ 5 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới.

                                                                                                Tuấn Anh

 

 

 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ