A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khổ vì 7 km đường liên huyện

13:51 | 09/09/2015

Đường liên huyện Ea H’leo - Ea Súp là tuyến giao thông quan trọng, phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương của người dân các địa phương này.

Đường được khởi công xây dựng vào năm 2010, còn một đoạn chưa hoàn thành, nhưng đã dừng thi công nhiều năm nay khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

Đoạn đường “đau khổ” này dài 7 km, chạy qua địa bàn 2 xã Ea Wy và Cư A Mung của huyện Ea H’leo đã xuống cấp, hư hỏng trầm trọng. Trong chuyến công tác vào xã Ea Wy vào cuối tháng 7-2015, chúng tôi đã chứng kiến cảnh đi lại khó khăn trên đoạn đường này. Có những đoạn dốc mặt đường bị bong tróc hoàn toàn lớp đá dăm, hai bên xói lở tạo thành những con mương lớn khiến phương tiện qua lại rất vất vả, đặc biệt là khi tránh nhau, xe trước phải nhường xe sau mới qua được; vào ban đêm nếu không quen đường rất dễ xảy ra tai nạn. Những đoạn đường bằng thì cứ sau một trận mưa lớn là biến thành những cái “ao” choán hết mặt đường hoặc tạo thành vũng bùn nhão nhoẹt, có khi xe lớn chạy qua, người đi đường bị tạt nước, bùn khắp người. Cũng theo những người dân ở đây phản ánh, vào mùa khô đường bụi mù mịt, đầy rẫy ổ gà, mùa mưa thì lầy lội. Nguyên nhân tình trạng này là nhiều xe tải, xe công nông và xe máy chở trụ tiêu chạy liên tục. Ea Wy và Cư A Mung là các xã nằm ở về hướng Tây Bắc huyện Ea H’leo, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản về trung tâm huyện rất lớn, nên người dân ở đây đang rất mong mỏi con đường sớm hoàn thành.

Đường liên huyện Ea H’leo - Ea Súp đoạn qua địa bàn xã Ea Wy, huyện Ea H’leo hư hỏng nặng.

Đường liên huyện Ea H’leo - Ea Súp đoạn qua địa bàn xã Ea Wy, huyện Ea H’leo hư hỏng nặng.

Được biết, dự án xây dựng đường liên huyện Ea H’leo - Ea Súp do Sở GTVT làm chủ đầu tư, có tổng chiều dài 46,2 km, vốn đầu tư 245 tỷ đồng. Ngày 31-12-2012, UBND tỉnh có Quyết định số 310/QĐ-UBND yêu cầu tạm dừng thi công do khó khăn về kinh phí. Đoạn đường hỏng thuộc gói thầu số 6 dài 14 km, trong đó, đã thi công được 9 km ở hạng mục nền đường (còn lại 5 km đường đất). Ông Đỗ Bình Chính, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, vừa qua, UBND tỉnh đã cấp 500 triệu đồng bằng nguồn ngân sách để khắc phục một số đoạn khó đi. Tuy nhiên, do số vốn không đủ so với nhu cầu, Sở đã kiến nghị tỉnh cấp thêm 1 tỷ đồng bằng nguồn kinh phí phòng chống lụt bão năm 2015.

Tuyến đường này có lưu lượng phương tiện qua lại rất nhiều, trong khi đường đang dang dở nên càng nhanh hư hỏng. Tuy nhiên, với kinh phí này, chỉ có thể khắc phục được một số đoạn hỏng nặng để người dân đi lại bớt khó khăn và có nguy cơ đường lại tiếp tục hư hỏng nếu tình trạng trên kéo dài. Trong điều kiện khó khăn về vốn, cần thiết phải tính đến việc đầu tư hoàn thành dứt điểm từng hạng mục, tránh đầu tư dàn trải để  rồi tiền mất mà đường lại tiếp tục xuống cấp.

 Minh Thông

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ