A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kế hoạch thực hiện Chương trình Cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh giai đoạn 2015 – 2020

09:25 | 19/11/2015

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 8392/KH-UBND về việc thực hiện Chương trình Cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh giai đoạn 2015 – 2020 trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân về Chương trình “Cộng đồng chung tay phòng, chống dịch bệnh”, từ đó triển khai lồng ghép với các chương trình và phong trào phát động khác trong cộng đồng, dân cư, trường học, nơi làm việc trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Kế hoạch đề ra các chỉ tiêu cụ thể: 100% xã, phường có kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình; 95% sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên các cấp hưởng ứng, xây dựng kế hoạch và triển khai Chương trình; trên 80% hộ gia đình chủ động tham gia thực hiện tốt các khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng; trên 95% trường học thực hiện tốt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về vệ sinh phòng bệnh truyền nhiễm trong các cơ sở giáo dục (ban hành kèm theo Thông tư số 46/2010/TT-BYT ngày 29-12-2010 của Bộ Y tế)…

Cán bộ Trạm y tế xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột) phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống bệnh tay chân miệng cho người dân trên địa bàn.

Cán bộ Trạm y tế xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột) phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống bệnh tay chân miệng cho người dân trên địa bàn.

Kế hoạch nêu rõ nội dung và các giải pháp thực hiện. Đó là, tăng cường sự tham gia của cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, cộng đồng dân cư trong các hoạt động phòng, chống dịch bệnh; lồng ghép có hiệu quả việc thực hiện Chương trình “Cộng đồng chung tay phòng, chống dịch bệnh” trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” của thôn, buôn, tổ dân phố; tổ chức diệt bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết, rửa tay bằng xà phòng và các phong trào phòng chống dịch bệnh khác tại các địa phương… Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông cơ sở về các tấm gương điển hình trong phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, tăng cường sự đầu tư, đóng góp của toàn xã hội cho công tác phòng, chống dịch bệnh, bố trí và lồng ghép các nguồn lực của địa phương, chương trình mục tiêu quốc gia như Chương trình “Xây dựng nông thôn mới”, “Giảm nghèo bền vững”, chương trình phát triển của các sở, ban, ngành và phong trào phát động của các tổ chức xã hội trong cộng đồng, dân cư, trường học, nơi làm việc trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh…

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ