A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tích cực, khẩn trương chuẩn bị cho ngày bầu cử

08:07 | 11/05/2016

Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội lớn của toàn dân.

Với tinh thần tích cực, khẩn trương, các địa phương trong tỉnh đã và đang triển khai thực hiện các bước đạt yêu cầu theo sự chỉ đạo của Hội đồng Bầu cử Trung ương.

Theo ông Đinh Văn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Krông Bông, xác định công tác chuẩn bị bầu cử là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của quý I và quý II năm 2016, Huyện ủy, UBND huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch và tập trung triển khai thực hiện theo đúng trình tự, quy định. UBND huyện đã thành lập UBBC huyện, phân công nhiệm vụ và địa bàn phụ trách cho từng thành viên; thành lập Tổ chuyên viên giúp việc và 4 tiểu ban. Huyện đã thành lập 11 Ban bầu cử HĐND huyện, 115 Ban bầu cử HĐND xã và 118 tổ bầu cử ở 14 xã, thị trấn; lập và niêm yết danh sách cử tri gồm 61.769 người, trong đó có 20.470 người dân tộc thiểu số. Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ ba, huyện Krông Bông đã thống nhất lập danh sách 69 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện để bầu 40 đại biểu cho nhiệm kỳ tới; 14 xã, thị trấn có tổng số 676 ứng cử viên để bầu chọn 400 đại biểu.

Người dân xem bảng niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND xã Quảng Tiến (huyện Cư M’gar).

Người dân xem bảng niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND xã Quảng Tiến (huyện Cư M’gar).

Công tác tuyên truyền, cổ động trực quan phục vụ bầu cử đã được Tiểu ban Thông tin - tuyên truyền và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện thường xuyên bằng nhiều hình thức: tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, các văn bản liên quan qua phương tiện thông tin đại chúng, lồng ghép trong các buổi hội họp, sinh hoạt ở địa phương; làm các cụm pa nô tuyên truyền ở những điểm công cộng, khu vực tập trung đông dân cư, xây dựng chương trình hỏi – đáp, chiếu băng đĩa về tuyên truyền bầu cử. Anh Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã Cư Pui cho biết: “Bên cạnh việc tổ chức các hội nghị cử tri, họp dân để tuyên truyền, xã đã củng cố lại 15 cụm loa phục vụ tuyên truyền tại 13 thôn, buôn. Đến thời điểm này, xã đã thành lập xong 13 tổ bầu cử, 13 khu vực bỏ phiếu, lập và niêm yết danh sách 7.565 cử tri. Đối với 192 hộ dân di cư tự do của thôn Ea Rớt hiện vẫn chưa có sổ hộ khẩu, để bảo đảm quyền lợi cho người dân, xã đã rà soát, lập danh sách những người đủ điều kiện tham gia bầu cử, tích cực tuyên truyền, vận động để người dân thực hiện quyền bỏ phiếu của mình”.

Cũng như nhiều địa phương khác, trong những ngày này, từ 5 giờ sáng hằng ngày, 23 cụm loa tại 6 thôn trên địa bàn xã Quảng Tiến (huyện Cư M’gar) đều phát đi những thông tin liên quan đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Ông Nguyễn Văn Hóa, cán bộ Đài Truyền thanh xã cho hay: “Sau khi tiếp sóng chương trình của đài trung ương, địa phương, Đài Truyền thanh xã sẽ phát trực tiếp các bản tin, bài viết liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội của xã, nhất là các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn bầu cử, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND năm 2015, tình hình tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri, hội nghị hiệp thương… để người dân trên địa bàn nắm bắt kịp thời”. Xã cũng đã xây dựng 6 cụm pa nô, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền; phân công thành viên Ban Chỉ đạo, UBBC phụ trách địa bàn; phân công trách nhiệm cho các bí thư chi bộ, trưởng thôn và các đoàn thể đẩy mạnh việc tuyên truyền về cuộc bầu cử trong các buổi họp ở địa phương.

Ông Nguyễn Văn Hóa, cán bộ Đài Truyền thanh xã Quảng Tiến tuyên truyền về cuộc bầu cử trên hệ thống loa truyền thanh xã.

Ông Nguyễn Văn Hóa, cán bộ Đài Truyền thanh xã Quảng Tiến tuyên truyền về cuộc bầu cử trên hệ thống loa truyền thanh xã.

Không chỉ xã Quảng Tiến, các xã, thị trấn của huyện Cư M’gar cũng đang tích cực, khẩn trương chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Đến thời điểm này, huyện đã tổ chức xong Hội nghị hiệp thương lần 3, lập danh sách chính thức 64 người ứng cử đại biểu HĐND huyện để bầu 40 đại biểu; 913 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, bầu 541 đại biểu. Danh sách ứng cử viên bảo đảm cơ cấu, thành phần, số lượng theo quy định. Các ứng cử viên đều nhận được sự tín nhiệm cao của cử tri nơi công tác và nơi cư trú. Để triển khai hiệu quả cuộc bầu cử, huyện cũng đã thành lập UBBC huyện, 4 tiểu ban và 1 tổ giúp việc, 17 UBBC xã, thị trấn, 8 đơn vị bầu cử cấp huyện, 139 đơn vị bầu cử cấp xã, 162 tổ bầu cử và 162 khu vực bỏ phiếu. Để mọi công dân đều được thực hiện đầy đủ quyền bầu cử theo quy định của pháp luật, huyện đã tiến hành rà soát lại số dân, nhất là những vùng có dân di cư tự do để làm cơ sở lập danh sách cử tri. Đến nay, huyện đã lập và niêm yết xong danh sách 114.457 cử tri, chuẩn bị niêm yết danh sách chính thức, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên và tổ chức cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri để trình bày chương trình hành động và vận động bầu cử. Huyện cũng rất quan tâm giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là những kiến nghị liên quan đến các ứng cử viên HĐND các cấp trước thời điểm bầu cử. Bên cạnh đó, Tiểu ban An ninh – Trật tự và cơ quan quân sự, công an huyện đã xây dựng phương án phối hợp tác chiến, trực 24/24 giờ nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự và an toàn xã hội trong suốt thời gian trước, trong và sau bầu cử.

Nguyễn Xuân

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ