A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tỉnh ủy sơ kết công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng 6 tháng đầu năm

08:06 | 02/07/2016

Chiều 1-7, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Dự hội nghị có lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Vụ 5- Ủy ban Kiểm tra trung ương; đại diện Thường trực các Thành ủy, Thị ủy, Huyện ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. Đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, ủy ban kiểm tra các cấp thuộc tỉnh đã tổ chức kiểm tra 205 tổ chức đảng cấp dưới và 8.378 đảng viên. Qua kiểm tra phát hiện 1 tổ chức và 24 đảng viên có thiếu sót, khuyết điểm; phải chuyển sang kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 2 đảng viên và phải thi hành kỷ luật với 2 đảng viên. Về công tác thi hành kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên, ban thường vụ cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 2 tổ chức đảng và 98 đảng viên. Ngoài ra, cấp ủy các cấp đã đình chỉ sinh hoạt đảng đối với 2 đảng viên, 6 trường hợp bị xử phạt hành chính. Nội dung vi phạm chủ yếu về nguyên tắc tập trung dân chủ, phẩm chất đạo đức lối sống, những điều đảng viên không được làm, tham nhũng, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo quản lý…

th

Đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, ủy ban kiểm tra các cấp đã bám sát chương trình kế hoạch đề ra và tổ chức thực hiện toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định Điều lệ Đảng; kịp thời tổ chức, nghiên cứu, quán triệt triển khai thực hiện các quyết định, quy định, kế hoạch hướng dẫn  của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật trong Đảng. Chủ động phối hợp với các tổ chức đảng, cơ quan liên quan thực hiện tốt công tác phát hiện và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên, qua đó đã kịp thời chấn chỉnh các sai phạm, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, ngăn ngừa tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Minh Tấn ghi nhận và biểu dương những nỗ lực trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của ủy ban kiểm tra các cấp. Về phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu ủy ban kiểm tra các cấp cần nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện nhiệm vụ tập trung kiểm tra, giám sát do Điều lệ Đảng quy định, phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao hơn nữa nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra cấp cơ sở về vị trí, vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng...

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ