A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng

13:49 | 15/03/2017

Ngày 14-3, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương tổ chức Hội thảo nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp (DN) đối với người tiêu dùng (NTD).

Tham dự có đại diện Cục Quản lý cạnh tranh, lãnh đạo Sở Công thương cùng gần 100 DN, NTD trên  địa bàn tỉnh.

Hội thảo đã nghe đại diện Cục Quản lý cạnh tranh trình bày về các quy định và thực trạng, trách nhiệm của DN đối với NTD tại Việt Nam. Trong đó, đáng lưu ý là DN có trách nhiệm cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ bảo hành, cảnh báo… để NTD được biết. Đồng thời, phải thu hồi hàng hóa kém chất lượng, lỗi và chịu chi phí phát sinh trong quá trình thu hồi, thương lượng với NTD nếu có khiếu nại nảy sinh.

Đại biểu tham dự hội thảo

Thời gian qua, trên địa bàn Đắk Lắk nói riêng và cả nước nói chung, tình trạng vi phạm quyền lợi NTD diễn ra khá phổ biến, nguyên nhân do nhận thức của DN chưa đầy đủ; tâm lý e dè, cho qua của NTD… khiến tình trạng này càng có xu hướng gia tăng.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất cần tăng cường, đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Luật Bảo vệ quyền lợi NTD; nâng cao trách nhiệm của DN trong quá trình sản xuất, phân phối hàng hóa; và tự bản thân NTD cũng nên chủ động lên tiếng để bảo vệ mình nếu mua phải hàng hóa kém chất lượng.

Đại diện một doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội  thảo

Đỗ Lan
 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ