A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính một số lĩnh vực còn thấp

08:37 | 11/06/2017

Theo báo cáo của UBND tỉnh, quý I-2017, kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, công dân trên một số lĩnh vực vẫn còn đạt thấp so với yêu cầu đề ra.

Nhiều hồ sơ giải quyết chưa đúng hẹn, nhất là hồ sơ liên quan đến các lĩnh vực: đất đai, xây dựng, nhà ở….
 
 
Ảnh minh họa

Tình trạng trên xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Đó là, một số cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện trình tự, thủ tục và thời hạn giải quyết hồ sơ chưa đúng với đề án đã được UBND tỉnh phê duyệt, gây tốn kém, phiền hà cho nhân dân. Về phía cán bộ, ý thức trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ, công vụ và thái độ phục vụ nhân dân của một số cán bộ, công chức, viên chức tuy có chuyển biến nhưng vẫn còn chậm. Một bộ phận công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hoặc có liên quan đến việc giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông còn thiếu trách nhiệm, chưa quan tâm đầy đủ đến thời hạn đã hẹn trả hồ sơ cho tổ chức, công dân. Vẫn còn tình trạng một số công chức làm việc tại các phòng chuyên môn cấp huyện và công chức địa chính cấp xã nhận hồ sơ làm thay cho khách hàng với vai trò trung gian giữa khách hàng và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Một số công chức của bộ phận một cửa chưa thạo việc, hạn chế về năng lực, thẩm định giải quyết hồ sơ thiếu linh hoạt, máy móc, có biểu hiện quan liêu trong xử lý công việc…

Lê Ngọc

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ