A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đoàn Trưởng các Cơ quan Đại diện Việt Nam ở nước ngoài đến thăm và làm việc tại Đắk Lắk

08:09 | 12/06/2017

Trưa 10-6, Đoàn Trưởng các Cơ quan Đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2017-2020 do đồng chí Vũ Quang Minh, Trợ lý Bộ trưởng,...

...  Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Campuchia làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh ta để tìm hiểu, nắm bắt về nhu cầu hợp tác và hội nhập quốc tế trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư.

Tiếp đoàn có các đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành, doanh nghiệp trong tỉnh.

Đồng chí

Đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Phó Chủ tich Thường trực UBND tỉnh đã giới thiệu với đoàn về những tiềm năng thế mạnh cũng như kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua. Qua đó, mong muốn các Cơ quan Đai diện của Việt Nam tại nước ngoài làm cầu nối huy động các nhà khoa học, doanh nghiệp hỗ trợ, đầu tư hơn nữa vào Đắk Lắk trong thời gian tới, tập trung vào các lĩnh vực như phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; xây dựng và phát triển thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột; phát triển điện gió, mặt trời; du lịch sinh thái...

Đồng chí

Đồng chí Vũ Quang Minh, Trợ lý Bộ trưởng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Campuchia phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe các ý kiến, đề xuất từ các doanh nghiệp của tỉnh, đồng chí Vũ Quang Minh, Trợ lý Bộ trưởng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Campuchia đã bày tỏ niềm vui và ấn tượng sâu sắc khi đến Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk  nói riêng. Qua buổi làm việc, đoàn đã có thêm nhiều hiểu biết về vùng đất giàu tiềm năng cũng như nắm bắt những nhu cầu thiết thực, cụ thể của địa phương, doanh nghiệp, để có những hỗ trợ thiết thực góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Để tiếp tục thúc đẩy ngoại giao kinh tế, phía đoàn mong muốn tỉnh chủ động cung cấp thông tin cho các Cơ quan Đại diện Việt Nam ở nước ngoài để có thể kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp ở  nước sở tại trong quảng bá hình ảnh của địa phương, xúc tiến, giao lưu thương mại, kêu gọi đầu tư, hợp tác phát triển.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Pháp Nguyễn Thiệp hứa sẽ làm nhịp cầu nối giữa các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên với các địa phương, nhà đầu tư của Pháp

Quang cảnh buổi làm việc

Đồng chí Vũ Anh Quang

Đồng chí Vũ Anh Quang, Vụ trưởng Vụ Tổ chức quốc tế, Bộ Ngoại giao được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Bỉ phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự vui mừng về việc tỉnh được vinh dự đón tiếp Đoàn Trưởng các Cơ quan Đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2017 - 2020 thăm và làm việc tại tỉnh. Đồng chí khẳng định, những gợi ý quý báu của các tổng lãnh sự, đại sứ của Việt Nam tại nước ngoài đã góp phần giúp tỉnh có những định hướng trong chiến lược phát triển kinh tế cũng như trong quá trình hội nhập quốc tế. Qua đó, đồng chí cũng mong muốn các Cơ quan Đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục tăng cường quan hệ, trao đổi thông tin giữa hai bên, hỗ trợ địa phương tiếp cận những thị trường mà tỉnh cần và thiếu như: vốn đầu tư, công nghệ, thiết bị... cũng như tạo điều kiện cho doanh nghiệp của tỉnh tự tin, yên tâm, mạnh dạn trong hội nhập.

Lê Hương

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ