A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Để việc tiếp tục xây dựng lại Cầu Nà Ven của Công ty Cổ phần Thủy điện Buôn Đôn được thuận lợi

08:31 | 13/09/2013

Như tin Báo Dak Lak đã đưa tin, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Công ty Cổ phần Thủy điện Buôn Đôn, đơn vị chủ đầu tư công trình Thủy điện Sêrêpôk 4A đã triển khai xây dựng lại cầu Nà Ven để khắc phục sai sót về việc xây dựng cầu dân sinh trước đó.

Bước đầu, công ty đã xây xong cầu tạm làm đường tránh và phần móng của cầu mới, cho chạy thử nghiệm các loại xe hạng nặng như Bò Ma, xe ben chở đầy đất đá trước sự chứng kiến của nhiều người dân thôn Nà Ven. Thử nghiệm cho thấy cây cầu tạm đã đảm bảo về độ an toàn khi vận chuyển vật liệu hạng nặng với tải trọng 30 tấn.

Cầu tạm làm đường tránh cho cầu Nà Ven mới đã được thử nghiệm trọng tải thành công.

Tuy nhiên, không bằng lòng với cây cầu tạm, sáng 9-9 nhiều người dân thôn Nà Ven kéo nhau ra tận địa điểm xây dựng cầu mới gây áp lực với các cán bộ, công nhân của công ty, đồng thời không cho công ty phá bỏ con đập trước đó công ty đã đắp làm đường tránh cho người dân đi tạm để xây cầu cũ. Nhiều người dân nói: cầu tạm là của công ty thì người công ty đi, con đập của họ thì họ cứ đi, nên không cho phá dỡ con đập (!); hoặc cho rằng cầu tạm công ty vừa làm xong không đủ độ an toàn, hiện nay đang mùa mưa bão nếu đi trên con đập thì an toàn hơn đi trên cầu… Nhiều người còn yêu cầu công ty khi nào xây xong cầu mới thì mới được phá dỡ con đập. Tất nhiên yêu cầu này không thể chấp nhận đựợc vì trên thực tế, muốn xây được mố trụ cầu mới thì công ty phải phá dỡ con đập bởi trụ cầu mới nằm liền kề ngay chân đập.

Ông Hoàng Đình Trọng, Trưởng phòng Tổ chức Công ty Cổ phần Thủy điện Buôn Đôn cho biết: “Trước khi phá dỡ cây cầu cũ để xây cầu mới, công ty đã gửi các văn bản thiết kế, phương án xây dựng cho các cơ quan chức năng cũng như các hộ dân thôn Nà Ven để lấy ý kiến, tất cả đều thống nhất phương án xây dựng cây cầu mới. Và vì mố trụ nằm sát con đập nên chúng tôi buộc phải phá dỡ để xây trụ. Việc xây cầu mới chúng tôi đã rút kinh nghiệm hỏi ý kiến từng hộ dân, dù là một chi tiết nhỏ, thế nhưng nhiều người vẫn không cho phá dỡ con đập để xây cầu mới làm gián đoạn công trình, không khai thông được dòng chảy đối lưu vào nhà máy theo như dự kiến. Điều này đã gây ảnh hưởng rất lớn cho doanh nghiệp”. Ông Trọng còn cho biết, sáng ngày 10-9, trong khi đang thi công cây cầu, bất ngờ nhiều người dân trong thôn Nà Ven lại kéo nhau ra, họ gây sự chửi bới không cho các công nhân làm việc. Ông Đỗ Huy Thế, Trưởng phòng Kỹ thuật công ty đang điều khiển xe máy múc đất ở đường tránh thì bị nhiều người dân dùng gạch đá, gậy gộc tấn công. Hậu quả ông Thế phải vào bệnh viện cấp cứu; Công an xã Ea Wer đã lập biên bản vụ việc.

Ông Trần Văn Nhượng, Chủ tịch UNBD huyện Buôn Đôn cho biết: Trước khi xây cầu mới, UBND huyện cũng đã có ý kiến chỉ đạo cho Công ty Cổ phần Thủy điện Buôn Đôn rà soát thật kỹ các quy trình kỹ thuật như: độ cao, tim cầu, tải trọng để làm sao cho phù hợp với tiến độ phát triển dân sinh kinh tế lâu dài. Huyện cũng đã có đề xuất báo cáo với lãnh đạo UBND tỉnh rồi mới phê duyệt. Cây cầu mới vừa hiện đại, vừa đẹp phù hợp với điều kiện giao thông nông thôn. Nhưng hiện nay một số phần tử quá khích xúi dục kích động người dân chửi bới, lăng mạ… cản trở việc xây dựng cầu mới, gây mất trật tự an toàn là hành vi không thể chấp nhận được.

Sự việc trên đây cho thấy, đơn vị chủ đầu tư công trình thủy điện Sêrêpôk 4A đã kịp thời sửa sai trong việc xây dựng cầu dân sinh cho người dân trong khu vực nhưng một số người dân ở đây vẫn tỏ ra thiếu thiện chí với doanh nghiệp. Mong rằng chính quyền địa phương và các đoàn thể quần chúng tìm hiểu nắm bắt nguyện vọng của người dân và giải thích vận động để bà con ủng hộ doanh nghiệp thi công công trình phục vụ quyền lợi của chính bà con, qua đó giúp doanh nghiệp hoàn thành công trình thủy điện đúng tiến độ .

P.V

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ