A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội nghị giao ban tuyến Y học cổ truyền năm 2013

15:27 | 12/09/2013

Sáng 6/9, Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị giao ban tuyến Y học Cổ truyền năm 2013. Tham dự có gần 100 đại biểu là Lãnh đạo, Cán bộ chuyên trách Y học Cổ truyền thuộc Trung tâm Y tế, Bệnh viện đa khoa tại 15 huyện/Thị xã/Thành

 
Tính đến hết tháng 8 năm 2013, mạng lưới y học cổ truyền từ tỉnh đến cơ sở đã tương đối hoàn thiện với 179 Trạm Y tế/ 184 xã, phường, thị trấn đều triển khai khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền và có vườn thuốc nam mẫu, trong đó có 108 Trạm Y tế đạt chuẩn quốc gia về Y học Cổ truyền, 14/15 Bệnh viện đa khoa huyện/thị xã/thành phố có Khoa Y học Cổ truyền. Phần lớn các Bệnh viện đã quan tâm đầu tư kinh phí cho hoạt động Y học cổ truyền, như: mua sắm trang thiết bị, đào tạo nhân lực, tạo điều kiện cho bệnh nhân được hưởng lợi từ các dịch vụ khám chữa bệnh bằng Y học Cổ truyền. Cũng từ đầu năm đến nay, phòng khám Y học Cổ truyền các tuyến đã khám chữa bệnh cho 78.622 lượt bệnh nhân, đạt 20% trong tổng số khám chữa bệnh chung, trong đó, có 36.564 lượt trường hợp khám chữa bệnh bằng Y học Cổ truyền kết hợp với Y học hiện đại, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2012.
          Thực hiện đề án 1816 về Y học Cổ truyền của Bộ Y tế, trong 6 tháng đầu năm 2013, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh đã tiếp nhận gần 300 sinh viên từ trường Đại học Tây Nguyên đến thực tập; Bệnh viện đã chuyển giao 2 kỹ thuật mới gồm: Kỹ thuật phục hồi chức năng; điều trị liệu cho Bệnh viện đa khoa khu vực 333 và Bệnh viện đa khoa huyện CưKuin.
          Phát biểu tại Hội nghị, nhiều đại biểu đã mạnh dạn nêu lên những tồn tại, khó khăn trong quá trình thực hiện công tác Y học Cổ truyền tại các địa phương, như: Thiếu nhân lực chuyên môn về Y học Cổ truyền, vướng mắc trong việc thực hiện chi trả bảo hiểm y tế khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền, thiếu kinh phí trong duy trì vườn thuốc nam mẫu…. Từ đó, nhằm đưa ra những phương hướng khắc phục phù hợp để đạt hiệu quả cao hơn.
         

                                                                          Tin, ảnh: Hương Xuân - Bảo Châu

                                                                                 (Trung tâm TT-GDSK)

 

    Nguồn:soytedaklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ