A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dấu ấn từ thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

09:57 | 25/08/2017

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW, ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị khóa XI về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,...

...  các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện Cư Kuin đã tạo được dấu ấn rõ nét qua những phong trào thi đua sôi nổi.

Dưới sự chỉ đạo của cấp ủy các cấp, mỗi tổ chức vận dụng sáng tạo vào nhiệm vụ thực tiễn, thực hiện nhiều việc làm mang lại hiệu quả thiết thực.

Đồng chí Lê Thái Dũng, Bí thư Huyện ủy cho biết, công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho các tổ chức cơ sở đảng thời gian qua luôn được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Từ đó đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt, nhiều cách làm hay trong việc học tập và làm theo Bác.

Điển hình là việc thực hiện Chương trình số 01-CT/BCĐ về “Tiết kiệm làm theo lời Bác” của Ban Thường vụ Huyện ủy. Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức đang hưởng lương từ ngân sách của Nhà nước, các doanh nghiệp, đoàn viên, hội viên và tổ chức chính trị - xã hội đều tiết kiệm một khoản tiền tạo nguồn quỹ để góp phần xây dựng nhà Tình nghĩa, Tình thương cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Tới nay, Chương trình đã tiết kiệm trên 2,6 tỷ  đồng, hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 33 căn nhà, tặng 5 sổ tiết kiệm và một số hỗ trợ khác cho các đối tượng với tổng kinh phí trên 1,2 tỷ đồng.

Đại diện  lãnh đạo huyện  Cư Kuin  trao nhà tặng  người dân  theo  chương trình “Tiết kiệm làm theo  lời Bác”.

Đại diện lãnh đạo huyện Cư Kuin trao nhà tặng người dân theo chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác”.

Đi đầu trong phong trào này phải kể đến các cơ quan, đoàn thể tại địa bàn. Để cụ thể hóa việc học và làm theo Bác, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã xây dựng những mô hình thu hút được nhiều cá nhân, tập thể tích cực tham gia. Điển hình như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” với việc vận động người dân hiến đất xây dựng đường giao thông và các công trình phúc lợi xã hội. Riêng năm 2015, toàn huyện đã đóng góp 11 tỷ đồng để làm đường giao thông nông thôn. Chương trình tiết kiệm “Quỹ vì người nghèo” đã huy động được trên 3 tỷ đồng từ đóng góp của huyện và trên 4 tỷ đồng từ nguồn đóng góp của nhân dân, xây dựng trên 10 căn nhà Đại đoàn kết với trị giá hơn 300 triệu đồng. Hội Phụ nữ huyện nâng cao ý thức học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác bằng nhiều hành động, việc làm thiết thực như hơn 5 năm qua đã tiết kiệm được trên 78 triệu đồng, xây dựng được 30 mô hình hũ gạo tình thương với tổng số 37.331 kg gạo; 20 mô hình nuôi heo đất trị giá 534,5 triệu đồng. Hội Cựu chiến binh huyện phát động hội viên đóng góp được 376,5 triệu đồng để giúp đỡ hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mua được 16 con bò, 7 tấn gạo và hỗ trợ xây dựng và tu sửa nhiều công trình giao thông…

Công tác kiểm tra định kỳ về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện, qua đó kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các hạn chế thiếu sót cũng như phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, những việc làm thiếu gương mẫu, nói không đi đôi với làm của cán bộ, đảng viên. Qua công tác kiểm tra, đã đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện chỉ thị, nhất là khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện ở cơ sở, đồng thời khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện và kịp thời biểu dương, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Theo đánh giá của đồng chí Lê Thái Dũng, qua hơn 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, các cấp ủy Đảng trên địa bàn càng nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác; Đảng bộ huyện đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của Trung ương và địa phương trao tặng. Riêng năm 2013, Đảng bộ huyện Cư Kuin vinh dự là tập thể đầu tiên trên địa bàn tỉnh được Chủ tịch nước gửi Thư khen vì đã có thành tích trong thực hiện phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Hồng Chuyên

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ