A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội nghị tập huấn về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

08:45 | 23/11/2017

Chiều 22-11, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn Nghị định số 09/2017/NĐ-CP, ngày 09-02-2017 của Chính phủ quy định chi tiết về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh; đại diện lãnh đạo và người phát ngôn của các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông Lưu Đình Phúc trình bày các nội dung cơ bản trong Nghị định số 09/2017, ngày 09-02-2017 của Thủ tướng Chính phủ quy định chi tiết về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan Nhà nước. Trong đó, tập trung vào các vấn đề như: tổng quan về báo chí; dự báo về xu hướng phát triển báo chí trên thế giới và Việt Nam; các quy định của pháp luật liên quan đến việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; quy định về trách nhiệm công khai thông tin của cơ quan nhà nước; quy định về giới hạn thông tin của cơ quan báo chí; kỹ năng tiếp xúc, cung cấp thông tin cho báo chí.

Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông Lưu Đình Phúc trình bày các nội dung cơ bản trong Nghị định số 09.

Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông Lưu Đình Phúc trình bày các nội dung cơ bản trong Nghị định số 09.

Các đại biểu còn được chia sẻ vấn đề khủng hoảng truyền thông giai đoạn hiện nay; chỉ rõ những hạn chế, yếu kém của một số cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương trong thực hiện phát ngôn, thông tin truyền thông với báo chí…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đề nghị trong thời gian tới, lãnh đạo và người phát ngôn của các cơ quan, đơn vị cần nghiêm túc tiếp thu và triển khai hiệu quả Nghị định số 09/2017/NĐ-CP, thực hiện tốt trách nhiệm cung cấp thông tin, tăng cường hiệu quả phát ngôn cho báo chí trên địa bàn tỉnh, qua đó nâng cao hình ảnh của tỉnh và thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế.

Khả Lê

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ