A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội nghị tổng kết công tác văn phòng cấp ủy giai đoạn 2011- 2013

19:25 | 25/03/2014

Ngày 25-3, Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác văn phòng cấp ủy năm 2011-2013. Tham dự hội nghị có đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;

đại diện lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng cùng lãnh đạo các Ban và Chánh Văn phòng các ban của Tỉnh ủy; lãnh đạo văn phòng các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.

Các đại biểu dự hội nghị

Trong những năm qua (2011-2013), văn phòng cấp ủy các cấp đã nỗ lực khắc phục nhiều khó khăn, thách thức, đáp ứng những yêu cầu trong tình hình mới và hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Văn phòng cấp ủy các cấp đã thực hiện tốt công tác tham mưu, tổng hợp, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và các cấp ủy địa phương, xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình công tác, quy chế làm việc của cấp ủy, giúp Thường trực cấp ủy điều hành công việc hằng ngày của Đảng bộ. Văn phòng cấp ủy các cấp đã phối hợp tốt với các ban Đảng, cơ quan liên quan tham mưu cấp ủy chỉ đạo triển khai thực hiện, kiểm tra, giám sát, tổng kết việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và của tỉnh đúng kế hoạch, có chất lượng cao; theo dõi, đôn đốc, thẩm định việc chuẩn bị các đề án trình hội nghị cấp ủy. Bên cạnh đó, văn phòng cấp ủy các cấp còn phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tiếp dân, tiếp nhận và chuyển giao cho các cơ quan có trách nhiệm giải quyết đơn, thư gửi đến cấp ủy, theo dõi và đôn đốc việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân; chủ động rà soát, phối hợp chặt chẽ với các ban Đảng, các địa phương, các cấp, ngành nắm tình hình để tham mưu giúp cấp ủy có biện pháp điều chỉnh những chủ trương, quyết định phù hợp với tình hình thực tế. Văn phòng cấp ủy các cấp cũng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện tốt công tác văn thư, lưu trữ, cơ yếu, công tác tài chính Đảng theo đúng quy định; đồng thời quan tâm nâng cao chất lượng, năng lực công tác, phẩm chất đạo đức cho đội ngũ cán bộ văn phòng cấp ủy, được cấp ủy ghi nhận, đánh giá cao. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Niê Thuật phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về những kết quả đạt được, những hạn chế trong công tác văn phòng cấp ủy thời gian qua và những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV (2010-2015). Các đại biểu cũng đã được phổ biến, quán triệt Luật Lưu trữ và các nội dung của Quy định số 219-QĐ/TW ngày 27-12-2014 của Ban Chấp hành Trung ương về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách và tham mưu, giúp việc tỉnh ủy, thành ủy. 

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho Văn phòng Thành ủy Buôn Ma Thuột và Văn phòng Huyện ủy Krông Bông.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Niê Thuật đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cán bộ, công chức văn phòng cấp ủy các cấp đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu văn phòng cấp ủy các cấp tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, cụ thể: chủ động nâng cao hơn nữa chất lượng tham mưu  giúp cấp ủy tổ chức thực hiện tốt Quy chế và chương trình làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực cấp ủy; bám sát thực tiễn, kịp thời phát hiện và kiến nghị với cấp ủy bổ sung vào chương trình làm việc những vấn đề phức tạp nảy sinh để chủ động xử lý; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tham mưu cho cấp ủy tiến hành tổng kết thực tiễn việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, đề án, chương trình công tác đã đề ra; làm tốt chức năng tham mưu chuyên sâu cho cấp ủy về chủ trương, chính sách cũng như thẩm định nội dung đề án thuộc lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng-an ninh. Văn phòng cấp ủy các cấp cần tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ; đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ và chuẩn hóa đội ngũ làm cán bộ văn phòng cấp ủy... Đồng chí Niê Thuật cũng đề nghị lãnh đạo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc dành thời gian chỉ đạo, củng cố đội ngũ làm công tác văn phòng cấp ủy, tạo điều kiện nhiều hơn cho văn phòng cấp ủy phát huy cao nhất vai trò công tác tham mưu, phục vụ cấp ủy. 

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác văn phòng cấp ủy năm 2011-2013

Tại hội nghị, Văn phòng Tỉnh ủy đã phát động đợt thi đua từ nay đến hết nhiệm kỳ Đại hội XV của Đảng bộ tỉnh nhằm động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Trong dịp này, Văn phòng Tỉnh ủy cũng đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 19 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác văn phòng cấp ủy năm 2011-2013. 
 
Hồng Thủy

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ