A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

8 cách giảm viêm khớp

08:26 | 29/12/2015

Bệnh thấp khớp hay "tình trạng viêm khớp" là căn bệnh phổ biến, chứa đựng nhiều bí ẩn, kết hợp giữa tổn thương, cứng, sưng và đau khớp.

Giảm viêm là mục tiêu quản lý và kiểm soát tốt bệnh, trong đó có một số khuyến cáo đơn giản dưới đây.

1. Dùng thuốc

Những người bị viêm khớp thường được kê đơn dùng thuốc giảm viêm, phổ biến là thuốc kháng viêm phi steroid (NSAIDs) như ibuprofen, naproxen, celebrex (celecoxib), và aspirin (lưu ý, acetaminophen, loại thuốc không kê đơn phổ biến dùng để giảm đau và hạ sốt giảm tốc, không phải là một loại thuốc kháng viêm) và một số thuốc viêm khớp khác. Khi sử dụng các loại thuốc này cần cân nhắc lợi-hại bằng cách tư vấn bác sĩ cẩn thận.

2. Thuốc bổ

Nhóm thuốc bổ hay thuốc bổ sung dạng viên nang hoặc dịch lỏng dầu cá có thể mang lại lợi ích giảm viêm tốt. Chuyên môn khuyến cáo nên dùng 2-3g/ngày dầu cá sẽ có tác dụng, vì dầu cá chứa các axit béo omega-3, EPA và DHA. Ngoài ra, dùng gừng và nghệ cũng tốt cho bệnh viêm khớp.

3. Chế độ ăn uống kháng viêm

Một chế độ ăn uống kháng viêm có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh khớp hoặc kiểm soát tình trạng viêm nhiễm. Tập trung vào việc giảm các chất béo bão hòa và chất béo trans (chất béo dùng đi dùng lại), tăng cường các loại thực phẩm giàu axit alpha-linolenic. Chế độ ăn của người Địa Trung Hải, cũng được xem là giảm viêm rất tốt, chế độ ăn này trọng tâm nhiều đến trái cây, rau, ngũ cốc, thực phẩm dạng hạt, và các loại đậu. Nên ăn cá và hải sản vài lần mỗi tuần, dùng chừng mực thịt gia cầm, trứng, pho mát và sữa chua. Kẹo và các loại thịt đỏ nên tránh, riêng nước giải khát, trà xanh được xem là có đặc tính chống viêm tốt nhất, nên sử dụng thường xuyên.

4. Duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng

Thừa cân, béo phì là bạn đồng hành của bệnh viêm khớp. Người có vòng bụng trên 90 cm (đối với nữ) và trên 100cm (đối với nam) thường là nhóm dễ bị mắc bệnh viêm nhiễm, kể cả viêm khớp...

5.Luyện tập thường xuyên

Tập thể dục là cách tốt nhất để giảm viêm. Các chuyên gia khuyến cáo nên tập 30-45 phút mỗi ngày, 5 ngày/tuần. Nhiều người bị viêm khớp thấy rất rõ tác dụng của luyện tập thường xuyên. Ngược lại, nếu duy trì cuộc sống tĩnh tại thì bệnh viêm khớp lại càng nặng.

6. Ngừng hút thuốc lá

Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng, những người hút thuốc lá dễ bị viêm khớp, mức độ viêm cao hơn cả nhóm không hút thúc.  

7. Giảm stress

Theo nghiên cứu, stress (căng thẳng) là thủ phạm làm cho tình trạng viêm thêm trầm trọng. Giảm căng thẳng đồng nghĩa giúp giảm viêm. 

8. Ngủ đủ

Thiếu ngủ làm tăng nhiều chứng bệnh nan y trong đó có bệnh viêm khớp. Duy trì chế độ ngủ nghỉ khoa học hợp lý, nên đi ngủ sớm, dậy sớm sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và hạn chế mắc nhiều bệnh tật.

KHẮC NAM

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ