A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Có thêm vắc xin phòng bệnh bại liệt

16:19 | 08/01/2016

Song song với việc uống vắc xin bại liệt OPV, từ tháng 6 năm nay, Bộ Y tế sẽ tiêm vắc xin IPV phòng bệnh bại liệt cho trẻ 5 tháng tuổi.

Hiện nay, Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia thường xuyên tổ chức cho trẻ dưới 1 tuổi uống vắc xin bại liệt OPV do Việt Nam sản xuất để phòng bệnh bại liệt với 3 liều vào các thời điểm trẻ 2 tháng, 3 tháng và 4 tháng tuổi. Đây là loại vắc xin sống, giảm độc lực, tức là trong vắc xin có một lượng vừa đủ vi rút bại liệt đã được giảm độc lực, không đủ khả năng gây bệnh, nhưng lại có khả năng kích thích cơ thể sinh miễn dịch phòng bệnh bại liệt.

Vắc xin OPV hiện nay gồm tam liên, tức là phòng cả 3 tuýp vi rút (tuýp 1, tuýp 2, tuýp 3) gây bệnh bại liệt. Tuy nhiên, theo WHO, bệnh bại liệt do loại vi rút tuýp 2 đã được thanh toán tại rất nhiều quốc gia, đồng thời nghiên cứu mới nhất cho thấy, tại một số quốc gia (không có Việt Nam), loại vi rút tuýp 2 này trong vắc xin OPV tam liên có thể là nguyên nhân gây nên một số trường hợp liệt mềm cấp sau tiêm chủng. Chính vì vậy, Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia quyết định loại bỏ vi rút tuýp 2 ra khỏi vắc xin bại liệt OPV tam liên, đồng thời tiêm thêm mũi vắc xin mới IPV khi trẻ 5 tháng tuổi.

Việc tổ chức song song uống và tiêm vắc xin bại liệt là những bước đi cần thiết để bảo vệ thành quả thanh toán bại liệt mà nước ta đã đạt được, tiến tới mục tiêu thanh toán bệnh bại liệt trên toàn thế giới.

K.O (nguồn chinhphu.vn)

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ