A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những dấu hiệu ban đầu báo hiệu ung thư thận

10:38 | 21/05/2016

Dấu hiệu của bệnh ở giai đoạn đầu là không rõ ràng, có tới 40% số ca phát hiện bệnh đều thông qua thăm khám sức khỏe định kỳ. Tuy nhiên, đến một mức độ nào đó người bệnh sẽ có những biểu hiện điển hình.

Ảnh minh họa

Đi tiểu ra máu: Đây là biểu hiện điển hình nhất của ung thư thận. Người bệnh tiểu ra máu có hiện tượng co giật liên tục, không đau đớn, lượng máu toàn phần trong nước tiểu có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Tình trạng này có thể kéo dài hay ngắn tùy thuộc vào tùy vào tình trạng phát triển của bệnh. Nếu chảy máu trong thời gian dài có thể đi kèm theo chứng đau bụng ở khu vực thận do cục máu đông ở vùng niệu quản.

Đau thận: Thường gặp ở những người mắc bệnh thời kỳ cuối. Khi các khối u phát triển lớn lên và đe lên các nang thận. Hoặc có thể cảm thấy đau vùng thắt lưng do các khối u đã xâm lấn ra phạm vi rộng xung quanh. Có khoảng 50% bệnh nhân mắc ung thư thận có triệu chứng này.

Xuất hiện khối u: 1/3 – 1/4 bệnh nhân phát hiên ung thư thận có khối u ở các khu vực xung quanh thận. Một điều đáng lo ngại là các khối u thường phát triển ẩn, cho đến khi nó có 1 kích thước nhất định mới có thể tìm thấy qua thăm khám.

Nếu người mắc ung thư thận có thể tự tay sờ thấy các khối u xung quanh khu vực thận thì chứng tỏ ung thư thận đã ở giai đoạn cuối. Đôi khi siêu âm ổ bụng được thực hiện vì những lý do khác  mới phát hiện khối u (u lành hoặc u ác) trong thận.

Bệnh phổ biến hơn ở những người hút thuốc: Nhiều người nghĩ rằng những người hút thuốc thường bị ung thư phổi và ung thư miệng, tuy nhiên, thận của những người này lại bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi hút thuốc nên họ cũng có thể bị ung thư thận.

Những yếu tố nguy cơ khác của ung thư thận có thể là béo phì, huyết áp cao, bệnh thận mạn tính, tiền sử gia đình. Những người trên 50 tuổi nên siêu âm phát hiện bệnh. Đây là bước quan trọng trong chẩn đoán ung thư thận. Những người trên 50 tuổi nên siêu âm mỗi năm 1 lần để phát hiện sớm ung thư thận. Điều này càng cần thiết hơn ở những người hút thuốc vì họ dễ bị ung thư thận hơn.

Phát hiện bệnh sớm rất quan trọng! Giống như các bệnh ung thư khác, phát hiện sớm ung thư thận rất quan trọng. Khi phát hiện khối u, cần xác định xem ung thư đã lan rộng tới đâu. Nếu khối u giới hạn trong thận, có thể điều trị cắt khối u (nếu u nhỏ) hoặc cắt cả thận (nếu u to). Sẽ tốt hơn nếu được chẩn đoán trước khi u bắt đầu lan rộng sang các bộ phận khác của cơ thể.

Hình thức phẫu thuật ung thư thận phổ biến nhất là phẫu thuật bằng rôbốt, đảm bảo vết cắt nhỏ, ít chảy máu và hồi phục nhanh.

Có hai loại chính của ung thư thận: ung thư tế bào thận và ung thư tế bào chuyển tiếp. Loại thường gặp nhất là ung thư tế bào thận, thường bắt đầu ở niêm mạc của ống thận chịu trách nhiệm làm sạch máu và tạo ra nước tiểu. Ung thư tế bào thận có thể di căn sang các bộ phận khác của cơ thể, phổ biến nhất là xương và phổi.

Trong khi đó, ung thư tế bào chuyển tiếp, xảy ra ở phần giữa của thận gọi là bể thận. Đây là nơi nước tiểu tập trung và chảy vào niệu đạo. Ung thư thận có thể di căn tới niệu đạo. Tuy nhiên, ung thư tế bào chuyển tiếp rất hiếm gặp.

THIÊN TRANG

(KTGĐ số 19)
 

 

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ