A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trạm Y tế thị trấn Ea Đrăng (huyện Ea H'leo): Đẩy mạnh công tác phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em

08:36 | 18/10/2016

Trong những năm qua, cùng với công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn, Trạm Y tế thị trấn Ea Đrăng (huyện Ea H’leo) còn chú trọng triển khai công tác phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em.

Trạm đã đẩy mạnh truyền thông về phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em, đặc biệt trong các dịp như: Ngày vi chất dinh dưỡng, Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ… với nội dung theo các chủ đề như: dinh dưỡng cho các bà mẹ mang thai và cho con bú, lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ, cách theo dõi biểu đồ tăng trưởng, chăm sóc khi trẻ bị bệnh, thực hành dinh dưỡng sử dụng thực phẩm có sẵn tại gia đình chế biến bữa ăn đủ dinh dưỡng cho trẻ… Trạm còn thường xuyên giao ban với cộng tác viên dinh dưỡng để cập nhật tình hình dinh dưỡng của trẻ và kịp thời giải quyết những vướng mắc khi thực hiện nhiệm vụ tại thôn, buôn. Hoạt động cân đo cho trẻ được thực hiện định kỳ tại trạm theo nhóm tuổi nhằm kịp thời phát hiện trẻ suy dinh dưỡng mới để sau đó có kế hoạch thăm khám, tư vấn dinh dưỡng cho bà mẹ cách chăm sóc, ăn uống giúp trẻ thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng.

Kiểm tra sức khỏe cho trẻ em tại Trạm Y tế thị trấn Ea Đrăng (huyện Ea H’leo). 				    		                          Ảnh: Q. Nhật

 Kiểm tra sức khỏe cho trẻ em tại Trạm Y tế thị trấn Ea Đrăng (huyện Ea H’leo). Ảnh:Q. Nhật

Từ đầu năm 2016 đến nay, tình hình thực hiện Chương trình phòng chống suy dinh dưỡng tại thị trấn Ea Đrăng đạt kết quả rất khả quan. Toàn thị trấn hiện có gần 2.200 trẻ em dưới 5 tuổi; trong đó, 100% trẻ dưới 2 tuổi được chấm biểu đồ theo dõi tăng trưởng hằng tháng; trẻ dưới 5 tuổi và học sinh tiểu học đều được tẩy giun; tỷ lệ trẻ uống vitamin A nhân Ngày vi chất dinh dưỡng đạt hơn 96%. Nhờ vậy, tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ dưới 5 tuổi chiếm 14,5%, giảm 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quan trọng nhất là nhận thức của các gia đình trong việc chăm sóc sức khỏe con em mình đã được nâng lên đáng kể. Như chị Vũ Thị Lan Anh, một bà mẹ có con 4 tuổi, từ khi tham gia các buổi tuyên truyền, hướng dẫn về chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn uống cho trẻ do Trạm Y tế xã tổ chức, chị có thêm nhiều kiến thức bổ ích để chăm sóc con khỏe mạnh hơn, biết cách lựa chọn và chế biến thực phẩm bảo đảm dinh dưỡng cho con. Y sĩ sản nhi Phạm Thị Anh Trang, Phó Trưởng Trạm Y tế thị trấn Ea Đrăng chia sẻ: “Trước đây, nhận thức của bà con còn nhiều hạn chế, đời sống lại khó khăn nên việc thực hiện phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ chưa được quan tâm. Nay được vận động, tuyên truyền về ý nghĩa của việc phòng chống suy dinh dưỡng, các gia đình đã chú tâm hơn trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu của trẻ. Đây là việc làm cần thiết để ngăn ngừa, giảm thiểu tình trạng trẻ bị thấp còi và góp phần giúp trẻ phát triển một cách toàn diện…”. 

Nguyệt Ánh

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ