A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chủ động phòng chống bệnh hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính

09:04 | 16/05/2018

Ngày 15/5, tại Hà Nội, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã tổ chức cuộc họp góp ý Dự thảo Tiêu chí phòng quản lý hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) cho Chương trình “Vì lá phổi khỏe tại Việt Nam 2017-2020”.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh Hoàng Văn Thành cho biết, thực hiện Bản ghi nhớ hợp tác về Chương trình “Vì lá phổi khoẻ tại Việt Nam 2017-2020” được ký kết giữa Cục Quản lý khám, chữa bệnh và Astra Zeneca Singapore, giai đoạn 2018-2020, dự kiến150 phòng quản lý ngoại trú hen và COPD với cơ sở hạ tầng đạt chuẩn trên cả nước sẽ được thành lập và củng cố góp phần chẩn đoán sớm, điều trị hiệu quả, nâng cao chất lượng quản lý bệnh hen và COPD. Để Phòng quản lý bệnh hen và COPD hoạt động hiệu quả, Cục Quản lý khám, chữa bệnh phối hợp với các Hội chuyên ngành xây dựng Tiêu chí Phòng quản lý Hen và COPD.

Theo dự thảo, Phòng quản lý hen và COPD chỉ được thành lập khi có sự ủng hộ của ban giám đốc; Phòng quản lý phải đảm bảo có thuốc điều trị hen và COPD trong danh mục thuốc BHYT của cơ sở theo khuyến cáo quốc gia điều trị hen và COPD và thuốc được cấp phát ngoại trú. Bệnh viện cam kết cử cán bộ chuyên trách cho đơn vị quản lý và hỗ trợ cho cán bộ tham gia các khóa đào tạo về quản lý ngoại trú hen và COPD. Dự thảo cũng đưa ra những tiêu chí về cơ sở vật chất, nhân lực và các hoạt động chuyên môn liên quan đến hoạt động của Phòng quản lý Hen và COPD.

Hiện nay, Hen và Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) là những bệnh mạn tính không lây phổ biến trên toàn cầu. Tổ chức Y tế thế giới ước tính, trên toàn cầu có khoảng 3 triệu người chết do COPD vào năm 2015 (chiếm 5% số ca tử vong trên toàn cầu trong năm đó), 383.000 trường hợp tử vong do hen năm 2015.    

Đ. Thoa

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ