A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường phòng chống não mô cầu, không để phát sinh ca bệnh mới

15:18 | 30/10/2018

Ngày 24-10, Sở Y tế đã có Công văn số 2654/SYT-KHNVY yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố và các bệnh viện trên địa bàn tăng cường phòng chống bệnh não mô cầu.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk tổ chức điều tra trường hợp nghi nhiễm não mô cầu tại địa bàn xã Ea M’Đoan, huyện M’Đrắk; lấy mẫu ngoáy họng và cấy máu của bệnh nhân cũng như người tiếp xúc với bệnh nhân gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên làm xét nghiệm. Đồng thời thực hiện các hoạt động xử lý vệ sinh môi trường bằng hóa chất Chloramin B tại nhà bệnh nhân và các hộ xung quanh; hướng dẫn và truyền thông một số biện pháp vệ sinh phòng bệnh não mô cầu cho người dân trong vùng; xây dựng kế hoạch giải quyết triệt để không để phát sinh ca bệnh mới tại địa bàn.

Tiêm vắc xin là biện pháp phòng bệnh não mô cầu hiệu quả.

Sở Y tế cũng yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh não mô cầu và khuyến cáo người dân khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh đến ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời.

Đối với các bệnh viện trên địa bàn, Sở Y tế yêu cầu tổ chức tốt công tác thu dung bệnh nhân, cách ly, điều trị tích cực, giảm biến chứng và tử vong; thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm chéo tại cơ sở khám chữa bệnh, hạn chế lây lan dịch bệnh trong bệnh viện.

Kim Oanh

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ