A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

5 lý do nên ăn hành

11:21 | 20/02/2014

Hành hay hành hoa, hành ta, hành tây, tên khoa học Allium fistulosum thuộc họ Alliaceae (hành).

Ngoài tác dụng làm rau, gia vị chế biến thức ăn, hành còn được dùng làm cây cảnh, một phần trong nghệ thuật ẩm thực của người Nhật và là cây thuốc quý có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, như 5 lợi thế chính dưới đây.

1. Lợi ích tim mạch

Một trong những lợi thế lớn nhất của hành là các hợp chất có chứa lưu huỳnh, có khả năng ngăn ngừa cục đông máu, chống đông máu, vón cục tế bào tiểu cầu. Ngoài ra, lưu huỳnh còn có tác dụng làm giảm hai loại mỡ máu chính là cholesterol và triglyceride, giúp cải tiến chức năng màng tế bào máu đỏ và cuối cùng giảm thấp nguy cơ mắc bệnh tim mạch thông qua hai hợp chất là lưu huỳnh là flavonoid.

2. Tác dụng tốt cho mô xương và mô liên kết

Theo nhiều nghiên cứu được thực hiện trên người gần đây cho thấy, hành có khả năng làm tăng mật độ xương, nhất là ở nhóm phụ nữ mãn kinh, hạn chế mắc bệnh về xương do tỷ trọng xương giảm mạnh theo tuổi tác.

Nhóm phụ nữ trung niên sau mãn kinh thường có nguy cơ gẫy xương hông rất cao do tỷ trọng xương giảm nhưng nếu ăn hành thường xuyên sẽ giúp xương chắc khỏe. Tuy nhiên phải ăn thường xuyên, nếu chỉ ăn 1 bữa mỗi tháng thì không có tác dụng.

Trong thực tế, hành không chỉ làm tăng mùi thơm, giúp thực phẩm hấp dẫn mà còn lợi cho sức khỏe, nên có thể dùng hành thường xuyên, đặc biệt tốt cho sức khỏe mô liên kết và sức khỏe cơ bắp cũng như các bộ phận chung trong cơ thể.

3. Lợi ích kháng viêm

Một thế lợi khác của hành là giàu chất kháng viêm, các phân tử lưu huỳnh có trong hành có tác dụng ức chế quá trình hoạt hóa của các đại thực bào. Đây là các tế bào máu trắng đặc trưng đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch, cơ chế bảo vệ để hưởng ứng với các phản ứng viêm nhiễm.

Các chất chống ôxy hóa này giúp ngăn ngừa quá trình ôxy hóa axit béo trong cơ thể và khi hàm lượng axít béo bị ôxy hóa giảm thì nguy cơ bị viêm nhiễm cũng giảm theo.

4. Ngăn ngừa ung thư

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, hành có tác dụng giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư ngay cả khi ăn một lượng vừa phải, như ung thư đại tràng, ung thư thanh quản, ung thư buồng trứng ở phụ nữ. Vì lợi ích này mà giới ẩm thực, y khoa khuyến cáo mọi người nên ăn hành thường xuyên, mỗi bữa ăn một củ hành tây (tương đương một suất ăn) sẽ có tác dụng phòng bệnh rất tốt.

5. Các lợi thế sức khỏe khác

Ngoài những lợi ích nói trên, ăn hành thường xuyên còn có tác dụng duy trì, ổn định đường huyết, chống viêm nhiễm khuẩn. Do giàu hàm lượng lưu huỳnh (flavonoid quercetin) nên hành giúp ngăn ngừa kháng khuẩn rất tuyệt vời.

Cũng qua nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện thấy ăn hành tươi, hành sống được xem là có lợi nhất, không nên để quá lâu hoặc chế biến quá kỹ sẽ làm giảm lợi ích chữa bệnh của hành.

    Nguồn: Báo Nông Nghiệp Việt Nam

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ