A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bát nháo thuốc đông y gia truyền

09:15 | 30/03/2019

Được quảng cáo như thần dược có thể chữa trị, ngăn ngừa được các bệnh như ung thư, tiểu đường hay gan, thận, sinh lý…, thời gian gần đây, các sản phẩm đông y gia truyền xuất hiện dày đặc, từ tiệm thuốc đông y, lề đường cho tới mạng internet.

Điều đáng nói, rất nhiều trong số đó mặc dù được cấp phép nhưng tác dụng chữa bệnh thực sự lại không được kiểm chứng lời quảng cáo, cam đoan của chính những người bán thuốc. Hậu quả là nhiều người  “tiền mất tật mang” vì mua phải những loại thuốc này.

Không khó để tìm được các địa chỉ bán thuốc đông y gia truyền trên mạng hiện nay vì chúng xuất hiện ở khắp nơi, nhất là các kênh mạng xã hội như Facebook, Yotube, Zalo… Với chiêu thức đánh vào tâm lý người bệnh, những người bán hàng thường quảng cáo, giới thiệu các thuốc đông y có nguồn gốc tự nhiên quý hiếm có thể chữa được các bệnh liên quan tới tăng cân, giảm cân, viêm đại tràng, gan, thận... hay thậm chí là những căn bệnh mà y học hiện đại cũng chưa tìm ra phương pháp như ung thư hay tiểu đường để khiến người bệnh mủi lòng. Bên cạnh đó, để chiếm được lòng tin của người bệnh, các đơn vị này không ngần ngại thêm vào một số các thông tin như được Bộ Y tế hay các đơn vị Sở Y tế các tỉnh thành, các trung tâm có uy tín cấp phép. Thậm chí, nhiều nơi còn mời thêm một số người tự nhận là bị bệnh và đã khỏi bệnh nhờ các loại thuốc này để có thể dễ dàng bán thuốc.

Ngoài ra, nhiều tài khoản bán thuốc đông y còn lợi dụng sự tuyệt vọng của những bệnh nhân mắc bệnh ung thư, tiểu đường- những căn bệnh mà khoa học chưa thực sự có phương án điều trị hữu hiệu để quảng cáo, thu hút bệnh nhân. 

Tình trạng các loại thuốc đông y gia truyền trên mạng tràn lan như vậy đã xuất hiện khá lâu nhưng hiện đang diễn biến phức tạp với hình thức ngày một tinh vi hơn. Cộng với việc bùng nổ các kênh mạng xã hội khiến tình hình trở lên vô cùng khó quản lý với cơ quan chức năng bởi nhiều cơ sở, dù không đăng ký, không ai biết ở đâu cũng vẫn có thể tiếp xúc, quảng cáo tới người dân để bán thuốc. Vì vậy, một mặt phải xử lý, giám sát thì điều quan trọng là cần nâng cao ý thức của người tiêu dùng, biết chọn lựa những sản phẩm đúng đắn, phù hợp với bệnh tình của bản thân để không bị lợi dụng.

Trao đổi với chúng tôi, Y sinh Tuệ Lâm (Trường Y học cổ truyền Lê Hữu Trác), người từng có nhiều năm nghiên cứu về thuốc đông y cho biết, đúng là các loại thuốc đông y có nhiều công dụng hữu hiệu, chữa được nhiều loại bệnh. Tuy nhiên, không có loại thuốc nào chữa được bách bệnh hay một loại thuốc chữa được nhiều loại bệnh cả. “Trong đông y có rất nhiều bài thuốc để điều trị, và hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư. Nhưng nói để điều trị ung thư một cách triệt để, thì chưa có thuốc nào. Để điều trị ung thư, thuốc Tây lẫn đông y chỉ là một phần của quá trình điều trị. Bệnh có hết hay không, có ổn định hay di căn hay không, còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tâm lý người bệnh, chế độ dinh dưỡng, điều kiện sinh hoạt, trạng thái tinh thần, chất lượng dược phẩm. Khi điều trị cho bệnh nhân ung thư, tất cả các bác sỹ, cả đông y lẫn tây y chân chính đều không bao giờ cam đoan 100% sẽ khỏi bệnh. Các thầy thuốc chỉ đưa ra lộ trình, phác đồ điều trị cùng các dược phẩm để làm giảm quá trình phát triển của người bệnh để dần dần triệt tiêu mầm bệnh. Vì vậy, các loại thuốc đông y mà quảng cáo chữa hoàn toàn thường là không đáng tin, là các sản phẩm kém chất lượng”- Y sinh Tuệ Lâm cho biết.

Y sinh Tuệ Lâm cũng cảnh báo người bệnh hiện nay có nhiều loại dược liệu đông y giả, kém chất lượng quảng cáo tràn lan trên mạng, ngoài đời. Vì thế, người bệnh cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng, bỏ thói quen sử dụng dược liệu dễ dãi với tâm lý không “bổ dọc cũng bổ ngang” hay thuốc không độc hại thì uống không sao để tránh mất tiền cũng như gây ra những di chứng không cần thiết.     

Đoàn Xá

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ